นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผวจ.พระนครศรีอยุธยา จัดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน (บริการประชาชน) เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม โดยมี ว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา นางรุ่งรัศมี สรรพโกศลกุล รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา นายกฤษณ์ เถี่ยนมิตรภาพ รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา พร้อมคณะผู้บริหารเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ และช้างจากวังช้างอยุธยาแลเพนียด เข้าร่วมกิจกรรม ที่ ลานกิจกรรมหน้าพระตําหนักสิริยาลัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผวจ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ด้วยจังหวัดพระนครศรีอยุธยาร่วมกับทางเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา จัดกิจกรรมโครงการจิตอาสาพระราชทาน “ เราทำ ดี ด้วยหัวใจ ” เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และ วันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2567 เป็นกิจกรรมสร้างเสริมให้เกิดความรักและเทิดทูนในสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นสถาบันหลักของชาติ รวมทั้งแสดงถึงพลังความรักความสามัคคีของคนไทยทุกภาคส่วนในการบำเพ็ญประโยชน์ต่อสาธารณะ

จากนั้น นายสุรชัย กุหลาบ หัวหน้าพระตำหนักสิริยาลัย ได้เชิญถุงพระราชทาน มอบให้แก่ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อมอบให้กับ ว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา และคณะผู้บริหารเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เพื่อนำไปมอบให้แก่ผู้ป่วยติดเตียงในเขตพื้นที่อำเภอพระนครศรีอยุธยา ซึ่งสร้างความปลื้มปิติและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ทั้งนี้ภายในงานกิจกรรมดังกล่าวยังได้จัดให้มี นิทรรศการ โรงครัวพระราชทาน การซ่อมบำรุงเครื่องใช้ไฟฟ้า และซ่อมบำรุงจักรยานยนต์ พร้อมทั้งหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ และการแสดงดนตรี บริการพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาต่อไป