จากกรณี พบศพน้องน้ำฝน อายุ 28 ปี ไฮโซสาว ชาว สปป.ลาว นอนเสียชีวิตภายในห้องน้ำของคอนโดฯ แห่งหนึ่ง ย่านซอยบ้านเนินทางรถไฟ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยสภาพศพมีร่องรอยถูกมีดปาดด้วยของมีคม เข้าที่ลำคอจนหลอดลมขาด เสียชีวิตอย่างน่าสยดสยอง นอกจากนี้ ภายในห้องน้ำยังพบมีดทำครัว วางอยู่ใกล้มือด้านขวาของศพ 1 เล่ม และมีดปลายแหลม วางอยู่ในอ่างล้างมือ 1 เล่ม นอกจากนี้ ตำรวจได้คุมตัวแฟนหนุ่มชาวจีน ชื่อว่านายฉาง จือ อายุ 42 ปี สอบเข้ม หลังอยู่กับผู้ตายเป็นคนสุดท้าย โดยให้การอ้างว่า ถูกแฟนสาวชาว สปป.ลาว ไล่ออกจากห้อง เพราะเธอเกิดอาการสติแตก บอกว่าผีตามฆ่า ก็จะมาพบว่ากลายเป็นศพ ตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ส.ค. พ.ต.ท.สมชนก ฟักไพโรจน์ รอง ผกก.สส.สภ.หนองปรือ พร้อมชุดสืบสวน ได้คุมตัว นายฉาง จือ อายุ 42 ปี แฟนหนุ่มชาวจีน ของผู้ตาย มาสอบปากคำเพิ่มเติม และตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย โดย นายฉาง จือ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจับกุมในข้อกล่าวหาอยู่ในราชอาณาจักรเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด (โอเวอร์สเตย์) และถูกนำตัวมาดำเนินคดีที่ สภ.หนองปรือ ในช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา

ซึ่งในทางคดี หลังจากที่ตำรวจตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด ซึ่งพบว่าผลทางนิติวิทยาศาสตร์ในบริเวณจุดเกิดเหตุ ปรากฏว่า พบลายนิ้วมือแฝงของผู้ตายเพียงคนเดียวอยู่ภายในห้อง นอกจากนี้ยังพบมีดทั้ง 2 เล่ม ที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ พบเพียงรอยนิ้วมือแฝงของผู้ตายเท่านั้น รวมถึงการไปพบหลักฐานสำคัญ คือ ยาเสพติดประเภทยาเค และยาไอซ์ ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สาวสวยถูกปาดคอดับสยองคาคอนโดฯ! พบพิรุธแฟนหนุ่ม ตร.คุมเค้นสอบ

ส่วนข้อมูลทางกล้องวงจรปิดของคอนโดฯ ที่เกิดเหตุ ตำรวจได้มีการตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบพฤติกรรมต้องสงสัย หรือมีบุคคลอื่นเข้าไปในห้อง มีเพียงผู้ตายกับแฟนหนุ่มชาวจีน ส่วนช่วงเวลาก่อนเกิดเหตุ มีเพียงชาวจีนเดินออกมาจากห้องคนเดียว จากนั้นก็เข้าห้องไม่ได้อีกเลย เพราะผู้ตายล็อกประตูจากด้านใน แต่อย่างไรก็ตาม ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ รวมถึงการสอบพยานบุคคลในที่เกิดเหตุ ตำรวจเชื่อว่าไม่ใช่คดีฆาตกรรม แต่เป็นการฆ่าตัวตายเอง โดยสันนิษฐานว่าผู้ตายน่าจะมีอาการคลั่งยา จนเกิดอาการหลอน ซึ่งสอดคล้องกับคำให้การของแฟนของผู้ตาย ว่าก่อนเกิดเหตุ แฟนสาวได้กลับมาที่ห้อง และมีอาการคล้ายคนเมา พร้อมกับพูดว่า “โดนผีตามฆ่า มีวิญญาณมาสิงในร่าง และกำลังจะฆ่าฉัน เธอต้องรีบออกจากห้องไปเดี๋ยวนี้” ก่อนจะไล่แฟนหนุ่มชาวจีนออกจากห้อง นอกจากนี้ จากการสอบสวนเพื่อนสนิทผู้ตาย พบว่าผู้ตายชอบใช้สารเสพติดเป็นประจำ ก่อนมาเกิดเหตุดังกล่าว.