เมื่อวันที่ 9 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 22.30 น. วานนี้ (8 ส.ค.) พ.ต.ท.มนัส บุตรแก้ว รอง ผกก.(สอบสวน) รรท.ผกก. สภ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมาน สงฆ์คุ้ม สว.(สอบสวน) , ร.ต.อ.สุกิจ กาวีอ้าย รองสว.(สอบสวน) และ กู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน เดินทางไปตรวจสอบเหตุฆ่ากันตายที่ถนนทางเข้าไร่ หมู่ 10 บ้านมอมะค่าพัฒนา ต.สักงาม อ.คลองลาน

ที่เกิดเหตุเป็นถนนทางไปบ้านเรือนไทยของพุ่มพวง ดวงจันทร์ โดยศพผู้ตายอยู่ห่างจากถนนดำประมาณ 100 เมตร บริเวณข้างทางเป็นไร่อ้อยกับป่า ซึ่งอยู่ด้านหลังวัดธรรมสถิตย์ เป็นถนนดินสภาพเละเทะ เพราะมีฝนตกก่อนหน้า กลางถนนพบศพ นายนิวัฒน์ จุ้ยอ่วม อายุ 53 ปี สภาพนอนหงายคลุกขี้โคลนศพเปื้อนโคลนทั้งตัว ตรวจสอบเบื้องต้นมีบาดแผลบริเวณขมับขวามีร่องรอยถูกฟันด้วยของมีคมลึกถึงกะโหลก แก้มขวาถูกฟันยาวถึงปาก หน้าท้องมีบาดแผลถูกฟันอีก 1 แห่ง ส่วนที่อวัยวะเพศถูกตัดเกือบขาดติดอยู่แค่หนังขาดรุ่งริ่ง สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีแดง นุ่งกางเกงขายาวสีกรมท่า ใกล้กันพบรถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน 1กข 7647 ชัยนาท และยังพบรองเท้าแตะยางสีแดง 1 คู่ สีน้ำเงิน 1 คู่ ศพห่างจากรถประมาณ 3 เมตร ที่รถห้อยถังสี 2 ใบ ต่อมาเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.กำแพงเพชร ได้เดินทางมาตรวจดูที่เกิดเหตุ

พ.ต.ท.มนัส เปิดเผยว่า นางพัชรี ภรรยาของผู้ตายให้การว่า ผู้ตายออกจากบ้านตอนใกล้ค่ำ บอกว่าจะไปที่วัดพร้อมกับนำถังสี เพื่อไปใส่อาหารที่เหลือจากพระมาให้สุนัขที่เลี้ยงไว้กิน แต่หายไปนานมากผิดสังเกต จึงออกมาตาม ก็พบรถจักรยานยนต์ของสามีล้มอยู่กลางถนน ส่วนตัวของสามีนอนจมขี้โคลนอยู่ จึงรีบเข้าไปดูก็พบว่าเสียชีวิต จึงรีบวิ่งกลับบ้านโทรศัพท์แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบและแจ้งตำรวจให้มาดูที่เกิดเหตุ

ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด แต่เมื่อพิเคราะห์จากสภาพศพแล้วคาดว่าน่าจะเป็นเรื่องที่ทำให้โกรธแค้นมากถึงขนาดฟันอวัยวะเพศจนขาดรุ่งริ่ง ซึ่งสาเหตุที่แท้จริงตำรวจต้องสืบสวนต่อไป ส่วนศพผู้ตายได้ให้อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน นำส่งรพ.คลองลาน เพื่อให้แพทย์ชันสูตรต่อไป.