เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 67 ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง นายทศพร แซ่ตัง กำนันตำบลกระหวัน อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ หลังทราบว่าพ่อของน้องฟ่าง ธีรพงศ์ ศิลาชัย นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ชาวจังหวัดศรีสะเกษ ผู้สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 จากกีฬายกน้ำหนัก รุ่น 61 กิโลกรัมชาย เกิดวูบหมดสติ ในร้านสะดวกซื้อ ขณะนี้ส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลขุนหาญ

ซึ่งนายทศพร กล่าวเปิดเผยว่า ตนได้ทราบข่าวจากลุงและป้าของน้องฟ่างว่า ในช่วงสายของวันที่ 8 ส.ค. 67 ทางลุง ป้า และพ่อของน้องฟ่าง ได้ไปซื้อของใช้ที่ร้านสะดวกซื้อ และในขณะที่กำลังเลือกซื้อของอยู่นั้น ป้าได้สังเกตเห็นว่าพ่อของน้องฟ่างมีอาการเหม่อลอยผิดปกติ คล้ายคนไม่มีสติ ลุงและป้าจึงพยายามเรียกและพูดคุย แต่พ่อน้องฟ่างกลับไม่ตอบ หลังจากนั้นก็มีอาการชักเกร็ง หมดสติ ลุงและป้าจึงรีบพาตัวพ่อของน้องฟ่าง ส่งโรงพยาบาลขุนหาญ

นายทศพร เปิดเผยต่อไปว่า ตนได้โทรฯ ไปสอบถามข่าวคราวกับทางลุงและป้า ทราบว่าพ่อของน้องฟ่างอาการยังไม่ดีขึ้น ตนจึงได้สอบถามสาเหตุ ซึ่งลุงของน้องฟ่างยังไม่สะดวกที่จะคุย และยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่าเกิดจากอะไร ซึ่งทางโรงพยาบาลขุนหาญได้นำตัวพ่อน้องฟ่างส่งต่อเพื่อเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลศรีสะเกษต่อไป ขณะนี้พ่อของน้องฟ่าง อยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด.