นับเป็นอีกหนึ่งบุคคลสำคัญระดับประเทศเลยก็ว่าได้ สำหรับ “น้องเทนนิส-พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ” อายุ 28 ปี นักเทควันโดทีมชาติไทย รุ่น 49 กก.หญิง เทควันโดในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส สามารถชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ชนะคู่ปรับจากประเทศจีน จนคว้าเหรียญทอง 2 สมัยติดในศึกโอลิมปิก และเป็นนักกีฬาไทยและนักกีฬาเทควันโดหญิงไทย ที่สามารถคว้าเหรียญโอลิมปิกได้ 3 สมัยซ้อน แยกเป็น 2 เหรียญทอง ในโตเกียวเกมส์ 2021 และปารีสเกมส์ 2024 ขณะที่ได้เหรียญทองแดง ในรีโอเกมส์ 2016 ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ส.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้องเทนนิส ออกมาเคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยออกมาโพสต์รูปอวดหุ่นฟิต ที่พยายามมากว่า 10 ปี เพื่อรักษาน้ำหนัก 49 กิโลกรัม เพื่อไม่ให้เกินในการแข่งครั้ง โดยเขียนข้อความระบุว่า “บ๊ายบาย หนูนิสที่หนัก 49 kg.”

นอกจากนี้ ยังเขียนอิโมจิที่มีแต่อาหารชวนเรียกน่ากินอีก อย่างไรก็ตาม น้องเทนนิสเคยให้สัมภาษณ์กับทีมผู้สื่อข่าวว่า ถ้ากลับมาประเทศไทยแล้ว จะขอกินอย่างเดียวเลย เพราะระหว่างเตรียมตัวแข่งนั้น ต้องลดน้ำอย่างโหดมานานมาก ๆ เพื่อรักษาสมดุลในร่างกาย 49 กก. นานกว่า 10 ปี หลังจากนี้แฟน ๆ จะเห็นน้องเทนนิสมีน้ำมีนวลขึ้นนะ…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Tennis panipak wongpattanakit