เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 9 ส.ค. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก “สุขชาวบ้าน” ได้โพสต์คลิปวิดีโอพาทัวร์เดินบ่อทิ้งขยะ ที่มีสารเคมีเกลื่อนกลาด และเพจสุขชาวบ้านยังเล่าอีกว่า “โลเคชั่นเหมือนถ่ายหนังซอมบี้สุดๆ”

โดยเพจสุขชาวบ้านระบุข้อความในคลิปว่า “จะมีซอมบี้โผล่มาในที่แห่งนี้ก็ไม่แปลกใจ โลเคชั่นมันใช่มาก” อีกทั้งยังเล่าในคลิปอีกว่า “สำหรับสุขชาวบ้านวันนี้ ลุยบ่อทิ้งขยะแถวบ้าน ทิ้งสารเคมีอันตรายๆ แถวบ้านเรา ทำให้พวกเรามีความสุขมาก คนอื่นเสียเงินแพงๆ ไปดูหาดทรายดำต่างประเทศ แต่พวกเราไปหลังบ้านก็เห็นคลองดำทั้งเส้นแล้ว”

นอกจากนี้ เพจสุขชาวบ้านเล่าอีกว่า “คนอื่นต้องเดือดร้อน เพราะเมียสั่งต้องตัดหญ้าเป็นประจำ แต่พวกเราสบายไม่ต้องทำอะไรเลย เพราะทั้งหญ้า ทั้งต้นไม้ ตายหมดไม่มีเหลือ ไม่ใช่แค่ต้นไม้ แต่งู หนู แมลงสาบ สิ่งมีชีวิตอื่นๆ ก็ไม่มีมากวนใจ เพราะตายหมดเหมือนกัน บริษัทดีๆที่มีมาตรฐานเขาก็ไม่ชอบใช้ จ้างพวกลักลอบสะดวกกว่า เพราะนอกจากจะประหยัดแล้ว ยังชวนสร้างบรรยากาศเหงาๆ ไร้สิ่งมีชีวิตเหมือนอยู่ในหนังซอมบี้อีกหลาย 100 ปี วอนผู้เกี่ยวข้องเลือกให้ดี จะส่งของเสียไปจัดการที่โรงงานที่มีมาตรฐาน หรือส่งโรงงานลักลอบทิ้งขยะต่อไป เพื่อให้พวกเราป่วยตายไวๆ อย่างมีความสุข”

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่บอกว่า “ขอให้สุขชาวบ้านอยู่กับชาวไทยนานๆ ครับ, จะขำหรือจะเศร้าก่อนดี, ตลกร้ายจริงๆ, เหมาะแก่การไปนั่งสมาธิ เพราะเงียบสงบ ไร้สิ่งมีชีวิตมากวนใจ” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : สุขชาวบ้าน
คลิกเพื่อชมคลิป