หลังจาก นายณัฐพงษ์ หรือเท้ง เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะอดีตรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล ได้ถูก สส.โหวตเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ โดยเหตุผลส่วนหนึ่งที่ สส. และแกนนำยุทธศาสตร์พรรค เลือก นายณัฐพงษ์ เนื่องจากสามารถประสานการทำงานภายในพรรคได้ สส.มองว่า อัธยาศัยดี  อีกทั้งรับสัญญาณตรงจากตึกไทยซัมมิทได้ นอกจากนี้ยังมีการหารือ เพื่อเคาะชื่อพรรคใหม่อีกด้วย ผลปรากฏว่าลงความเห็นกันว่า เป็น “พรรคประชาชน”

ซึ่งจะขอพาไปทำความรู้จักกับ เท้ง-ณัฐพงษ์ กันอีกสักครั้ง สำหรับ นายณัฐพงษ์ หรือ “เท้ง” นั้น เคยเป็นรองเลขาธิการอดีตพรรคก้าวไกล ฝ่ายพัฒนาระบบข้อมูลและดิจิทัล อายุ 37 ปี เกิดวันที่ 18 พ.ค. 2530 เป็นบุตรชายคนที่ 4 ของ “สุชาติ เรืองปัญญาวุฒิ” กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ชนันธร ดีเวลลอปเม้นท์ กรุ๊ป จำกัด (ประกอบธุรกิจด้านพัฒนาอสังหารัมทรัพย์) และประธานกรรมการ บริษัท เรืองปัญญา เคหะการ จำกัด

นายณัฐพงษ์ ยังจบปริญญาตรีจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาคอมพิวเตอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาที่โรงเรียนทวีธาภิเศก นอกจากนี้ นายณัฐพงษ์ ยังเคยเป็นผู้บริหาร absolute.co.th ผู้ให้บริการคลาวด์ โซลูชัน ก่อนเข้ามาทำงานทางการเมือง ได้รับเลือกตั้งเป็น สส.กทม. เขตเลือกตั้งที่ 28 สังกัดอดีตพรรคอนาคตใหม่ ในการเลือกตั้งใหญ่เมื่อปี 2562 แต่ต่อมาในการเลือกตั้งเมื่อปี 2566 ได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง สส.บัญชีรายชื่อ ของอดีตพรรคก้าวไกล กระทั่งล่าสุดหลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติยุบพรรคก้าวไกล และตัดสิทธิกรรมการบริหารพรรค เป็นเวลา 10 ปี

ทั้งนี้ นายณัฐพงษ์ ยังมีความสัมพันธ์อันดีกับ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และอดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โดยในครั้งตั้งพรรคก้าวไกล ในส่วนตึกที่ใช้เป็นที่ทำการพรรคย่านบางแค กทม. ก็เป็นตึกนายณัฐพงษ์ อีกด้วย