เมื่อวันที่ 8 ส.ค. ขณะที่ ร.ต.อ.ธิรโยธิน ทรัพย์สินธ์ รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 กองบังคับการตำรวจภูธร จ.อุดรธานี มีเหตุแอบถ่ายขณะเข้าห้องน้ำชาย พลเมืองดีช่วยกันจับตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ที่ห้องน้ำปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใกล้สนามบินอุดรธานี จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบพบพลเมืองดี ชี้ให้ตำรวจจับกุมชายวัย 28 ปี ที่ก่อเหตุเข้ามาแอบถ่ายในห้องน้ำชาย ซึ่งพลเมืองดียืนยันว่าเป็นหนุ่มโรคจิตคนเดียวกับที่เคยแอบถ่ายตนขณะทำกิจธุระในห้องน้ำปั๊มเมื่อเดือนที่แล้ว

“พอเห็นก็จำได้คิดว่าผู้ก่อเหตุต้องมาแอบถ่ายในห้องน้ำอีกแน่นอน จึงเดินตามไปซึ่งเขาเข้าไปในห้องน้ำแต่ไม่ล็อคประตู ก่อนจะใช้มือถือข้ามไปแอบถ่ายห้องที่อยู่ข้างกัน ตนจึงใช้มือถือถ่ายภาพพฤติกรรมของเขาไว้เป็นหลักฐาน กระทั่งนักเรียนชายที่ถูกแอบถ่ายเปิดประตูห้องน้ำวิ่งออกมาจากห้องน้ำแล้วหายไปไหนก็ไม่รู้ ตนก็รีบวิ่งเข้าไปล็อกตัวเขาเอาไว้ พร้อมกับแจ้งตำรวจและนำภาพที่ถ่ายไว้ให้ตำรวจไว้เป็นหลักฐาน” พลเมืองดี กล่าว

ตำรวจจึงยึดโทรศัพท์มือถือของผู้ก่อเหตุมาตรวจสอบก็พบภาพแอบถ่ายวัยรุ่นผู้ชายนั่งทำกิจธุระในห้องน้ำ โดยผู้ก่อเหตุ ให้การสารภาพว่า เป็นพนักงานบริษัทส่งสินค้ามีชื่อแห่งหนึ่งใน จ.อุดรธานี หลังจากส่งสินค้าเสร็จก็จะแวะห้องน้ำตามปั๊มน้ำมัน แอบถ่ายผู้ชายเข้าห้องน้ำ เพื่อเอาไว้ดูส่วนตัวจะทำให้มีอารมณ์ทางเพศ เพราะเป็นความชอบส่วนตัวไม่ได้นำไปเผยแพร่ หรือนำไปลงในกลุ่มลับ หรือนำไปขายแต่อย่างใด ซึ่งเคยถูกตำรวจจับมาแล้ว 1 ครั้ง แต่เป็นโทษปรับ 5,000 บาท ครั้งนี้ก็มาก่อเหตุอีกไม่คิดว่าจะมีคนเห็นและแจ้งตำรวจ

แต่เนื่องจากไม่มีผู้เสียหายตำรวจจึงได้ว่ากล่าวตักเตือนและอบรมสั่งสอน ให้ผู่ก่อเหตุเลิกพฤติกรรมแอบถ่ายในห้องน้ำผู้ชาย เพราะเป็นการล่วงละเมิด คุกคาม และสร้างความรำคาญให้บุคคลอื่น หากมีผู้เสียหายมาแจ้งตำรวจก็จะถูกดำเนินคดีทำให้ถูกไล่ออกจากงาน ไม่มีอนาคต ซึ่งผู้ก่อเหตุก็ได้ยก 3 นิ้วขึ้น พร้อมกับสาบานและปฏิญาณตนว่า ต่อจากนี้ไปจะเลิกทำ ไม่แอบถ่ายใครในห้องน้ำผู้ชายอีก ตำรวจจึงได้ทำประวัติและปล่อยตัวไป.