เมื่อวันที่ 8 ส.ค. ที่อุโบสถวัดพระธาตุพนม มีพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลเหรียญพระผง รุ่นเจ้าสัวเหนือดวง มีพระครูปรีชาพนมกร ดร. หรือ พระครูไก่ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม เลขานุการเจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม เป็นประธานเจ้าพิธี มี พล.ต.วีรยุทธ รักศิลป์ รองแม่ทัพภาค 2 เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมคนดังในวงการร่วมพิธี อาทิ วันชัย สุพรรณ อาจารย์เติ้ล ตะวัน, เอ พศิน เรืองวุฒิ ดาราสายมู พร้อมสาธุชนไทย และสองฝั่งไทย-ลาว จากแขวงสะหวันนะเขต และแขวงคำม่วน ร่วมพิธีกว่า 10,000 คน

สำหรับพิธีเสกครั้งนี้ พระครูพนมปรีชากร สร้างความฮือฮา หลังถูกลอตเตอรี่ รางวัลที่ 1 หมายเลข 061605 งวดวันที่ 1 มี.ค. 65 ได้โชคก้อนโต 18 ล้าน และนำเงินที่ได้มาแจกให้ผู้ยากไร้และวัดหลายแห่งใน อ.ธาตุพนม หมด 18 ล้านภายใน 1 สัปดาห์ ล่าสุดวันที่ 5 ส.ค. 67 ก่อนพิธีเสก 3 วัน พระครูไก่ได้สร้างความฮือฮาอีกรอบ โพสต์ลงในเพจเฟซบุ๊กประกาศเชิญชวนให้ลูกศิษย์และประชาชน ลงชื่อรับแจกเหรียญเจ้าสัวเหนือดวง 100,000 เหรียญ ให้มารับเหรียญวันที่ 9 ส.ค. 67 ที่กุฏิ จนมีผู้ลงชื่อใต้เมนต์จนเพจแทบแตก

โดยพิธีเริ่มจากตั้งโต๊ะเครื่องสักการบูชาองค์พระธาตุพนม บวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์และพญานาคทั้ง 7 ที่ปกปักรักษาพระธาตุพนม ก่อนที่พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ 10 รูปสวดเจริญพระพุทธมนต์ พระครูพนมปรีชากร จุดเทียนชัย ลั่นฆ้องเป่าแตรสังข์เบิกฤกษ์ จากนั้นเป็นพิธีเสกในอุโบสถ มีพระเกจิคณาจารย์ชื่อดัง 88 รูปนั่งจิตอธิษฐานจิต อาทิ หลวงพ่อทอง สุทธสีโล วัดบ้านไร่, พระอาจารย์แจ้ วัดน้อมประชาสรรค์, หลวงปู่มหาตุ่ม เตมิโย จ.มหาสารคาม, หลวงปู่กลม อภิลาโส, หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ จ.นครพนม เป็นต้น

ทั้งนี้ วัตถุมงคลในวาระแรก ได้นำไปให้หลวงปู่ศิลา สิริจันโท อธิษฐานจิตและทำพิธีพุทธาภิเษกวันที่ 4 ส.ค. 67 มี พล.อ.วิมล คำอิ่ม ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ร่วมจุดเทียนชัย ที่ จ.กาฬสินธุ์ จากนั้นวันที่ 6 ส.ค. 67 วาระที่ 2 จึงนำไปเสกที่พระธาตุอิงฮัง แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว และวาระ 3 ทำพิธีเสกที่วัดพระธาตุพนม หลังพิธีเสกเสร็จ เวลา 15.30 น. สาธุชนที่แห่มาจากทั่วสารทิศต่างทยอยเข้าไปภายในองค์พระธาตุพนม จนล้นทะลักต่อแถวคิวยาวออกมาด้านนอก

เจ้าหน้าที่จึงปิดประตู 3 ทิศ เหลือไว้เพียงด้านหน้า ขณะที่ประชาชนเข้าไปรอแออัดนับหมื่นคน ท่ามกลางอากาศร้อนจัด ส่งผลให้มีเด็กและหญิงชราวัย 70 ถึงกับเป็นลมหมดสติ โชคยังดีที่ทหารจาก มทบ.210 ช่วยพาไปปฐมพยาบาล นอกจากนี้ยังมีคนเป็นลมอีกหลายราย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งช่วยเหลือกันอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม การแจกวัตถุมงคล “พระผงเจ้าสัวเหนือดวง” ยังคงแจกอย่างต่อเนื่องกระทั่งเวลา 17.00 น. แล้วก็ยังแจกไม่แล้วเสร็จ เพราะมีประชาชนมารอรับจำนวนมาก.