เมื่อวันที่ 8 ส.ค. ที่ชั้น 2 อาคารประชาอารักษ์ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) “วิว กุลวุฒิ” หรือ ส.ต.ท.กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ผู้บังคับหมู่ ฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการปราบปราม “เมย์ รัชนก” หรือ ส.ต.ต.หญิง รัชนก อินทนนท์ ผบ.หมู่ ฝ่ายวิทยบริการ ศูนย์ฝึกอบรมกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สองนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย พร้อมด้วยคณะโค้ชผู้ฝึกสอน เดินทางเข้าพบ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. เพื่อขอบคุณที่เคยสนับสนุนในการแข่งกีฬารายการต่างๆ ที่ผ่านมา โดยมีบรรดาข้าราชการตำรวจหน่วยงานต่างๆ ในสังกัด บช.ก. ต่างพาบุตรหลานมาร่วมแสดงความยินดี รวมทั้งนักกีฬาแบดมินตันทีมหนุมานกองปราบปราม ให้การต้อนรับฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิกกันอย่างเนืองแน่น

ทั้งนี้ พล.ต.ท.จิรภพ ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด มารอต้อนรับพร้อมมอบช่อดอกไม้ให้กับนักกีฬาทั้งคู่ และผู้ฝึกสอน ก่อนมอบเกียรติบัตรให้กับนักกีฬาทั้งสองคนบนเวที ในฐานะผู้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศด้วย

ขณะที่ ส.ต.ท.กุลวุฒิ กล่าวว่า ขอบคุณพี่น้องชาวไทย ที่คอยส่งกำลังใจเชียร์ให้ตนและทัพนักกีฬาไทยที่ไปแข่งโอลิมปิก 2024 สำหรับร่างกายในตอนนี้ แม้จะมีอาการเหนื่อยล้าอยู่บ้าง แต่โดยรวมถือว่าค่อนข้างดีขึ้น แน่นอนว่าหลังจากนี้อาจจะมีงานเยอะ ร่างกายอาจจะยังไม่ดี

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ IMG_2003-1280x853.jpg

“รู้สึกดีใจที่ทางกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางให้การต้อนรับเป็นอย่างดี และดีใจที่ได้อยู่กับครอบครัวตำรวจ เพราะตนก็เป็นตำรวจ ขอขอบคุณ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ที่คอยสนับสนุนและเป็นแรงผลักดันให้ตนไปแข่งขันและอำนวยการทุกอย่าง สำหรับเป้าหมายต่อไปคือเข้าร่วมแข่งขันรายการใหญ่ ทั้งนี้ อยากฝากไปถึงน้องๆ เยาวชนที่อยากเป็นนักกีฬาแบดมินตัน ขอให้น้องมีเป้าหมายและพยายามมุ่งมั่นตั้งใจ เชื่อว่าน้องๆ ทุกคนมีศักยภาพและฝีมือมากพอที่จะมีพลังในการเล่นกีฬา ให้มองเป้าหมาย ขอให้มีความอดทน เพราะกีฬา เป็นอะไรที่ค่อนข้างยาก ต้องใช้ความอดทน แต่เชื่อว่าถ้าทุกคนมีความมุ่งมั่นหรือความอดทนที่จะซ้อม ฝันก็ไม่ไกล

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ IMG_1995-1280x853.jpg

นอกจากนี้ได้เปิดเผยถึงแรงบันดาลใจในการเล่นกีฬาแบดมินตัน เริ่มจากเมื่อวัยเด็กเป็นโรคภูมิแพ้ คุณพ่อจึงพาไปเล่นกีฬา แล้วอาการดีขึ้น จึงเล่นมาโดยตลอด ส่วนภาพที่เห็นว่าตัวเองแข่งไปยิ้มไป หรือมีท่าทีที่กวนๆ ก็อยากจะสร้างความทรงจำที่ดีให้ตัวเอง อยากจะเต็มที่กับกีฬาตรงหน้า จึงเป็นตัวของตัวเอง เพราะการแข่งยอมรับว่ามีความเครียดอยู่แล้ว เพราะการไปโอลิมปิกครั้งนี้เป็นครั้งแรกของตัวเอง ยอมรับก่อนไปไม่ได้หวังเหรียญ เพราะเมื่อเทียบตนเองกับคู่แข่งก็มีความต่างกันอยู่ แต่ลึกๆ ก็แอบหวังเหรียญทอง แต่พอได้เหรียญเงินมา ก็ดีใจ เพราะถือเป็นรางวัลในสนามในฝันของตัวเอง

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ IMG_2005-1-1280x853.jpg
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ IMG_1999-1280x853.jpg

ด้าน ส.ต.ต.หญิง รัชนก กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณผู้คนที่มาแสดงความยินดีและให้กำลังใจในวันนี้ พวกเราเล่นกีฬาแทบจะเกินครึ่งชีวิต ในวันนี้ถือว่าเป็นกำลังใจที่จะทำให้ตนสู้ต่อไป ขณะนี้ร่างกายถือว่าดีขึ้นมาเรื่อยๆ แต่อาจจะมีอาการบาดเจ็บ ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติด้วยวัยของตน เพราะที่ผ่านมาใช้ร่างกายมาอย่างหนัก ทั้งนี้ เป้าหมายต่อไปตนก็ยังจะเล่นต่อไป และมองภาพรวมเป็นปีต่อปี ยังไม่ได้มีการคาดหวังว่าจะได้เข้าโอลิมปิกในรอบหน้าหรือไม่

“อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าจะเล่นกีฬาอย่างมีความสุข และจะใช้ความสุขที่เล่นกีฬานี้ทำต่อไปเรื่อยๆ ก่อน ทั้งนี้อยากแนะนำให้น้องๆเยาวชนให้มีเป้าหมายและมีระเบียบวินัย ฝันอยากเป็นอะไร เชื่อว่าทุกคนจะตั้งใจและมุ่งมั่นกับสิ่งนั้นแน่นอน ตนขอเป็นกำลังใจให้กับทุกความฝัน ไม่ว่าจะอาชีพใดก็ตาม”

ขณะที่ พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวว่า ในส่วนของการเลื่อนยศตำแหน่งนั้น สำหรับน้องเมย์ที่มีผลงานมานานแล้ว ตนได้สนับสนุนไป โดยมีการเสนอไป และคาดว่าจะแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่เหลือรอเพียงแค่เมย์มีเวลาว่างไปอบรมเท่านั้น แต่ตอนนี้อยู่ในช่วงกำลังแข่งขัน ตนจึงให้โฟกัสไปที่การแข่งขันก่อน ส่วนในทางของ วิว กุลวุฒิ ตนได้เห็นผลงานของวิวแล้ว ตั้งแต่แชมป์โลกยันเหรียญเงินโอลิมปิก ยืนยันว่าจะสนับสนุนเต็มที่ และมีการเสนอชื่อเลื่อนขั้นแน่นอน แต่ตอนนี้อาจมีติดเรื่องการเรียนจบปริญญาตรี จึงได้พูดคุยกับวิว จนทราบว่า วิวจะเรียนจบในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า เมื่อจบแล้วก็จะมีการนำชื่อเสนอ หลังจากนี้ก็อยู่ที่ ก.ตร. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พิจารณา แต่ส่วนตัวตนคิดว่าไม่มีปัญหาอะไร

“ตนเป็นคนชอบกีฬาทุกประเภท และอยากให้เป็นสวัสดิการให้กับข้าราชการตำรวจและลูกหลานข้าราชการตำรวจ จึงมีการตั้งสโมสรนักกีฬาให้กับตำรวจสอบสวนกลาง ตนจึงทำตามแนวทางบ้านทองหยอด โดยพยายามปั้นเด็กๆ ให้ดีที่สุด ถ้าโชคดีก็อาจไปถึงระดับประเทศและระดับโลก แต่ทุกวันนี้ที่ตนมองลูกหลานข้าราชการตำรวจสอบสวนกลางซ้อมกีฬาต่างๆ ก็รู้สึกมีความสุขแล้ว และคิดว่าเป็นครอบครัวที่อบอุ่น ทำให้ข้าราชการตำรวจสอบสวนกลางมีกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป” ผบช.ก. กล่าวทิ้งท้าย

ด้าน นายภัททพล เงินศรีสุข หรือโค้ชเป้ เปิดเผยว่า โครงการสนับสนุนด้านการกีฬาของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางเป็นโครงการที่ดี ที่จะสนับสนุนให้เยาวชนเป็นนักกีฬาที่ดีได้ ส่วนโครงการสนับสนุนให้นักกีฬาเข้ามารับราชการตำรวจ เป็นโครงการที่ดีทำให้นักกีฬามีสมาธิและมุ่งมั่นในการแข่งขันกีฬาโดยไม่ต้องคำนึงในเรื่องของการประกอบอาชีพ หลังเลิกเล่นกีฬา

ส่วนโปรแกรมการแข่งขันของ วิล กุลวุฒิ เชื่อในอนาคตมีโอกาสเจอกับวิคเตอร์อีกครั้ง ยอมรับว่าการต่อกรกับคู่ต่อสู้เป็นไปได้ยาก แต่ทางทีมงานผู้ฝึกสอนจะต้องกลับมาแก้ไขปัญหา รวมถึงแนวทางที่จะเอาชนะคู่ต่อสู้ให้ได้ในอนาคต ซึ่งตัวของ วิว กุลวุฒิ ถือว่าพัฒนาตัวเองได้ดีอย่างต่อเนื่อง และครั้งนี้เป็นโอลิมปิกครั้งแรกของเจ้าตัว และทำผลงานเกินเป้าหมายที่จะตั้งเอาไว้.