เหตุการณ์สุดระทึกขวัญวงการนางงามนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 ก.ค. 2567 ที่เมืองอัลทามิรา ประเทศบราซิล ในระหว่างการประกวดนางงาม “II Baile da Escolha da Rainha” 

ในช่วงการประกาศผลตัดสิน ก่อนจบการประกวด พ่อของสาวงามที่ร่วมประกวดคนหนึ่งชื่อว่า เซบาสเตียว ฟรานซิสโก เริ่มแสดงความไม่พอใจที่ลูกสาวของเขาได้ตำแหน่งเป็นแค่รองอันดับที่ 4 และเข้าไปถามหลักเกณฑ์การประเมินและให้คะแนนผู้เข้าประกวดจากคณะกรรมการผู้ตัดสิน

แม้ว่าสถานที่จัดงานประกวดครั้งนี้ จะมีทั้งทีมงาน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และกลุ่มสารวัตรทหารประจำการอยู่ทั่วงาน แต่พ่อหัวร้อนรายนี้ก็ไม่สนใจ เขาชักปืนออกมาและพยายามจะยิงหนึ่งในคณะกรรมการผู้ตัดสิน แต่ก็โดนตำรวจยิงสกัดเสียก่อน

จากคำให้การของพยานระบุว่า ฟรานซิสโกมองว่าการให้ตำแหน่งรองนางงามอันดับที่ 4 แก่ลูกสาวของเขาเป็นการทำให้เสื่อมเสียและน่าละอาย เพราะเขามั่นใจมากกว่าลูกสาวจะต้องชนะเลิศ จึงตัดสินใจทวงถามตำแหน่งให้ลูกด้วยกระสุนปืน และโชคร้ายที่หลังจากที่เขาโดนตำรวจยิงจนได้รับบาดเจ็บ เขาก็ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

คลิปวิดีโอที่มีผู้บันทึกเหตุการณ์ขณะเกิดความวุ่นวายไว้นั้น แสดงภาพของห้องจัดงานประกวดที่มีคนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ตำรวจจึงไม่มีทางเลือก นอกจากใช้ปืนยิงพ่อหัวร้อนรายนี้ เพื่อไม่ให้เขาทำร้ายคนอื่น กระนั้น ฟรานซิสโกก็ยังสามารถยิงปืนออกไปได้หลายนัดก่อนที่ตำรวจจะควบคุมตัวเขาได้ ทำให้มีคนได้รับบาดเจ็บ 1 คน

ด้านตำรวจแถลงว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อพิจารณาและชี้ชัดว่า สารวัตรทหารที่อยู่ในงานประกวดครั้งนี้ ทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ ที่ตัดสินใจยิงฟรานซิสโกจนเสียชีวิต

ที่มา : odditycentral.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES