เมื่อวันที่ 6 ส.ค. 2567 เวลาประมาณ 16.30 น. เกิดเหตุน่าสลดใจริมถนนแห่งหนึ่งในเมืองมุมบรา รัฐมหาราษฏระของอินเดีย เนื่องจากมีสุนัขขนาดใหญ่ตกจากชั้น 5 ของอาคารริมถนนลงโดนร่างของเด็กหญิงวัย 4 ขวบที่กำลังเดินอยู่ริมทางกับแม่ของเธอพอดี

คลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิดที่มีผู้นำไปโพสต์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เผยให้เห็นว่า หลังจากที่เด็กหญิงโดนสุนัขตกใส่ แม่ของเธอก็รีบอุ้มเด็กน้อยวิ่งออกไปเพื่อขอความช่วยเหลือ 

ส่วนสุนัขที่ตกลงมานั้น นอนแน่นิ่งอยู่ครู่หนึ่ง จากนั้นมันก็ค่อย ๆ ลุกขึ้นด้วยท่าทางเหมือนได้รับบาดเจ็บ และเคลื่อนไหวอย่างเชื่องช้าอยู่กลางถนน

เด็กหญิงเคราะห์ร้ายได้รับการนำตัวส่งโรงพยาบาลในทันที แต่แรงกระแทกจากที่โดนสุนัขตกใส่ทำให้เธอได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สำหรับสุนัขที่ตกลงมาเป็นสุนัขสายพันธุ์โกลเดนรีทรีฟเวอร์ ได้รับบาดเจ็บจากการตกจากที่สูง แต่ยังไม่มีรายละเอียดว่ามันตกลงมาได้อย่างไร เป็นการกระโดดลงมาเองหรือมีคนโยนมันลงมา

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างสืบสวนว่าเจ้าของสุนัขตัวนี้มีใบอนุญาตเลี้ยงสัตว์หรือไม่ รวมถึงตรวจสอบว่ามีการละเลย ไม่ดูแลสุนัขให้อยู่ในพื้นที่หรือไม่ ส่วนแม่ของเด็กหญิงได้แถลงข่าวร่วมกับตำรวจว่าเธอไม่ติดใจว่าจะมีใครเจตนาทำให้ลูกสาวของเธอเสียชีวิต

ที่มา : timesofindia.indiatimes.com

เครดิตภาพ : X / sirajnoorani/