“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ตามที่ สมาคมฯ ร่วมกับ จ.ชัยนาท, อบจ.ชัยนาท และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชัยนาท จัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ และจักรยานประเภทถนน ไทยแลนด์ โอเพ่น ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 สนามที่ 3 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 10-11 ส.ค. 67 ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์เขาขยาย จ.ชัยนาท

พล.อ.เดชา กล่าวว่า พิธีเปิดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ วันที่ 10 ส.ค. ได้รับเกียรติจาก นายนที มนตริวัต ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เป็นประธาน โดยสมาคมฯ ยังได้จัดกิจกรรมปั่นเพื่อชีวิต “Bike for Life” ซึ่งสนับสนุนโดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ในชื่อกิจกรรมว่า “ขวัญใจชัยนาท” ก่อนที่จะปล่อยตัวนักปั่นรุ่นต่างๆ โดยกิจกรรมครั้งนี้จะมี 2 นักปั่นทีมชาติไทยฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ 2024 ได้แก่ “เฟรม” ธนาคาร ไชยยาสมบัติ และ “แพร” เพชรดารินทร์ สมราช ร่วมปั่นกับพี่น้องนักจักรยานชาวชัยนาทและจังหวัดใกล้เคียง ที่คาดว่าจะมีมากกกว่า 300 คน พร้อมกับแจกลายเซ็นและถ่ายรูปกับบรรดาแฟนคลับที่ไปร่วมกิจกรรมด้วย ส่วนพิธีเปิดการแข่งขันประเภทถนน วันที่ 11 ส.ค. มี นายอนุสรณ์ นาคาศัย นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชัยนาท เป็นประธาน

ขณะเดียวกัน สมาคมฯ ร่วมกับ สสส. จัดนิทรรศการขับขี่จักรยานอย่างไรให้ปลอดภัย พร้อมกับการอบรมทักษะการปั่นจักรยานที่ถูกต้องจากผู้ฝึกสอนจักรยานของสมาคมฯ นอกจากนี้ มีการเปิดคลินิกซ่อมรถจักรยานฟรี โดยเปิดให้ประชาชนนำรถจักรยานที่ชำรุดมาซ่อมแซมให้ใช้งานได้อีกครั้ง เป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายตาม “ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับประกาศนียบัตรที่มีลายเซ็นของนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ และลายเซ็นของ ดร.นพ.ไพโรจน์ เสาน่วม ผู้ช่วยผู้จัดการ สสส. รวมทั้งจะได้รับเสื้อยืดและกระบอกน้ำจาก สสส. เป็นที่ระลึกทุกคนอีกด้วย.