เมื่อวันที่ 8 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อดีตพรรคก้าวไกล ได้เผยแพร่ข่าวผ่านแอปพลิเคชันไลน์ของพรรคฯ ว่าอดีต สส.พรรคก้าวไกล ซึ่งถูกยุบพรรคไปตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญเมื่อวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา ได้สมัครสมาชิกพรรคใหม่เรียบร้อยแล้ว ครบทั้ง 100% โดยในวันที่ 9 ส.ค. นี้ สส. ทั้ง 143 คน จะเดินทางไปร่วมประชุมพรรคใหม่ ที่อาคารไทยซัมมิท ทาวเวอร์ ถนนเพชรบุรี ร่วมกับสมาชิกและทีมงานเครือข่ายพรรคทั่วประเทศ เพื่อร่วมกำหนดตัวผู้บริหารและทิศทางการทำงานของพรรคต่อไป

โดยภายในเวลาประมาณ 12.00 น. จะมีการแถลงเปิดตัวพรรค และกรรมการบริหารชุดใหม่อย่างเป็นทางการ และเปิดให้ประชาชนทั่วไปสมัครสมาชิกพรรค รวมถึงบริจาคเงินได้ในเวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ผ่านทางระบบออนไลน์ หลังจากนั้น ในวันเสาร์ที่ 10 ส.ค. 2567 จะมีการจัดกิจกรรมรับสมัครสมาชิกพรรคใหม่เป็นครั้งแรก พร้อมพบปะกับ สส., สก. และผู้บริหารพรรคชุดใหม่ ณ Stadium One ถนนบรรทัดทอง กทม. ส่วนกรรมการบริหารพรรคก้าวไกลเดิม จะร่วมรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง อบจ.ราชบุรี ซึ่งจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 1 ก.ย. นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 9 ส.ค. นี้ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป อดีต สส.พรรคก้าวไกล จำนวน 143 คน พร้อมทั้งคณะทำงานทั่วประเทศ เดินทางไปที่อาคารไทยซัมมิท ทาวเวอร์ เพื่อเข้าประชุมพรรค จากนั้นเวลาประมาณ 12.00 น. จะมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน เปิดรายละเอียดพรรคและผู้บริหาร.