นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า ทช. ได้ดำเนินโครงการก่อสร้างถนนทางหลวงชนบทสาย นศ.4095 แยก ทล.4186-บ้านห้วยตง อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช แล้วเสร็จสมบูรณ์ และเปิดให้ประชาชนสัญจรได้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน สนับสนุนการท่องเที่ยวของอำเภอนบพิตำ อีกทั้งยังช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนได้ในระยะยาว ยกระดับมาตรฐานทางหลวงชนบท เชื่อมโยงโครงข่ายคมนาคมการขนส่งระหว่างชุมชนให้มีความสะดวกปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

นายอภิรัฐ กล่าวต่อว่า สำหรับถนนดังกล่าว ก่อสร้างเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ผิวจราจรกว้าง 6 เมตร ไหล่ทางกว้างข้างละ 1 เมตร พร้อมระบบระบายน้ำ เครื่องหมายจราจร และสิ่งอำนวยความปลอดภัย ตั้งแต่บริเวณ กม.ที่ 4+550 ถึง กม.ที่ 10+180 โดยแบ่งการดำเนินงานเป็น 5 ช่วง ระยะทางรวม 3.5 กิโลเมตร ใช้งบประมาณรวม 48 ล้านบาท 

ทั้งนี้ที่ผ่านมาถนนทางหลวงชนบทสาย นศ.4095 บางช่วงมีผิวจราจรเป็นลูกรัง ประชาชนสัญจรไม่สะดวกในช่วงฤดูแล้ง เนื่องจากปัญหาฝุ่นละอองบดบังวิสัยทัศน์ เมื่อถึงช่วงฤดูฝนเกิดมีฝนตกติดต่อกันหลายวัน ถนนเป็นดินโคลน ทำให้การสัญจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก ซึ่งการก่อสร้างถนนนี้จะช่วยพัฒนาการคมนาคมพื้นที่ภาคใต้เพิ่มประสิทธิภาพเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี สามารถใช้เส้นทางคมนาคมได้อย่างสะดวกขึ้น.