แฟนๆ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล พากันปลื้มปริ่มอย่างแรง เมื่อมีแววว่าจะได้ มาร์ติน ซูบิเมนดี กองกลางทีมชาติสเปนของ รีล โซเซียดัด จากการเปิดเผยของ เดวิด ออร์นสตีน ผู้สื่อข่าวดังระดับเทียร์ 1 ที่มีความน่าเชื่อถือสูง

รายงานระบุว่าเหลือแต่การตกลงค่าตัวให้ได้เท่านั้น หรือต้องฉีกสัญญา 60 ล้านยูโร โดยก่อนหน้านี้ ซูบิเมนดี เคยมีข่าวกับ อาร์เซนอล หลายครั้งแต่เจ้าตัวเมินย้ายมาอยู่ด้วย เช่นเดียวกับที่มีข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด, บาร์เซโลนา, บาเยิร์น มิวนิค และ รีล มาดริด ดังนั้นเมื่อมีข่าวว่า ซูบิเมนดี พร้อมย้ายมาแอนฟิลด์ จึงยิ่งสร้างความยินดีแก่สาวก ลิเวอร์พูล เป็นพิเศษ

แฟนบอลกล่าวในโซเชียลมีเดียว่า “ซูบิเมนดี บอกว่าจะไม่ออกจากสเปนไปยัง อาร์เซนอล, แมนฯ ยูไนเต็ด และ บาเยิร์น จนกระทั่ง ลิเวอร์พูล เข้ามา และเขาก็จัดกระเป๋าเรียบร้อยแล้ว เมื่อคุณเป็นยักษ์ใหญ่ คุณก็คือยักษ์ใหญ่”

อีกหลายรายล้วนเป็นปลื้มระบุว่า “ใช้เวลาแค่หนึ่งวันเพื่อคว้าซูบิเมนดี ลิเวอร์พูล เอฟซี เราไม่ทำให้มันยุ่งยาก”, “ซูบิเมนดียอมรับการย้ายมา ลิเวอร์พูล น้ำตาไหลเลย”, “ตื่นเต้นมาก ดูเหมือนว่า ซูบิเมนดี จะเป็นหมายเลข 6 ที่สมบูรณ์แบบ สำหรับระบบของ สลอต”