จากกรณี น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 45 ปี อาชีพหมอนวด ถูกคนร้ายลวงไปทำร้ายในป่าเและชิงทรัพย์ ภายในซอยทุ่งกลม-ตาลหมัน 18 หมู่ 9 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 6 ส.ค. ตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 7 ส.ค. พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ ได้รับรายงานจากพลเมืองดีว่า พบรถจักรยานยนต์พ่วงข้างต้องสงสัย และเป็นรถคันเดียวกันที่ใช้ก่อเหตุ ลวงผู้เสียหายไปก่อเหตุชิงทรัพย์และทำร้ายร่างกาย โดยรถคันดังกล่าวถูกจอดไว้ที่บริเวณห้องเช่า ใกล้กับตลาดจีนโบราณ บ้านชากแง้ว หมู่ 10 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงนำกำลังตำรวจชุดสืบสวนไปทำการปิดล้อมห้องแถวดังกล่าวทันที

เมื่อไปถึงห้องแถวตำรวจพบรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน อบย 682 กทม. จอดอยู่บริเวณด้านหน้า ตรวจสอบภายในห้อง 185 พบผู้ต้องสงสัยหลบอยู่ภายในห้อง ตำรวจจึงแสดงตัวขอทำการตรวจสอบ แต่ผู้ต้องสงสัยพยายามจะหลบหนี จึงบุกเข้าชาร์จควบคุมตัวทันที ทราบชื่อต่อมา คือ นายอภิสิทธิ์ ชื้นสกุล หรือ บอล อายุ 36 ปี

นายอภิสิทธิ์ ให้การยอมรับสารภาพว่า ในวันเกิดเหตุ ช่วงประมาณหัวค่ำ ได้รู้จักกับผู้เสียหาย ซึ่งเป็นหมอนวดที่ชายหาดจอมเทียน พัทยา จากนั้นได้มีการซื้อขายยาเสพติดประเภทยาไอซ์ จำนวน 1 กรัม แต่ผู้เสียหายมีข้อแม้ว่า ขอไปนวดได้เงินมาก่อน ถึงจะเอาเงินมาให้ ซึ่งตนเองก็ตกลง จนเวลาผ่านไปหลายชั่วโมงได้ย้อนกลับเจอผู้เสียหายอีกครั้ง เพื่อมาเก็บเงินค่ายาไอซ์ แต่ผู้เสียหายกลับไม่มีเงินให้ ตนจึงบอกให้ขึ้นรถมา เพื่อไปเคลียร์ปัญหา

จนกระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุเป็นป่าไร่มันสำปะหลัง ระหว่างมีการเจรจาพูดคุยกัน ฝ่ายหญิงพยายามพูดจาบ่ายเบี่ยง แถมยังถูกตบหน้าก่อน ด้วยความบันดาโทสะ จึงลงมือก่อเหตุทำร้ายร่างกายฝ่ายหญิง พร้อมกับชิงโทรศัพท์ของผู้เสียหายมาด้วย เพื่อเป็นค่ายาไอซ์ที่ถูกฝ่ายหญิงโกงไป ไม่มีเจตนาทำร้ายหรือชิงทรัพย์ เพียงต้องการนำเงินไปจ่ายให้กับเจ้าของยาไอซ์ตัวจริงที่ตนไปรับมาก่อนหน้านี้

เบื้องต้น ตำรวจได้ทำการตรวจสอบหาสารเสพติดในตัวนายอภิสิทธิ์ ปรากฏว่าพบปัสสาวะเป็นม่วง ก่อนเตรียมนำเนินคดีในข้อหา ทำร้ายร่างกาย ,ชิงทรัพย์ และเสพยา ตามกระบวนกฎหมายต่อไป.