เมื่อวันที่ 7 ส.ค. นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้รับแจ้งจากหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขญ.10 อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ว่ากำลังชุดลาดตะเวนได้ออกตรวจเพื่อป้องกันปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้ ตามนโยบาย ของผู้บังคับบัญชา

กระทั่งวันเดียวกันนี้เจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงผิดปกติในพื้นที่ป่า จึงได้ดักซุ่มพบมีการลักลอบเข้ามาตัดไม้พะยูงบริเวณเขาเสือนา ท้องที่ ต. บุฝ้าย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี โดยพบผู้กระทำความผิด ชกำลังตัดไม้พะยูง ในพื้นที่อุทยานแห่งขาติเขาใหญ่ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม นายชัยณรงค์ (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี พร้อมของกลาง ไม้พะยูง จำนวน 2 ท่อน ปริมาตรรวม 0.053 ลูกบาศก์เมตร มูลค่ากว่า 50,000 บาท พร้อม อาวุธปืนแก๊ป (ไม่มีหมายเลขทะเบียน) จำนวน 1 กระบอก มีดปลายแหลม จำนวน 1 เล่ม ขวาน จำนวน 2 เล่ม โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง อุปกรณ์การเสพยาเสพติด ประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า)

นายชัยยา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า พบว่าในปี 66-67 พื้นที่ อ.ประจันตคาม สามารถจับกุมผู้ลักลอบเข้ามาตัดหาไม้กฤษณา (ไม้หอม) และตัดไม้พะยูง ได้หลายคดีมากกว่าในจุดอื่นๆ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ออกตรวจเข้มมากขึ้นเรื่อยมาจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้มาอย่างต่อเนื่อง

ด้าน นายชัยณรงค์ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพ จึงคุมตัวมาที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขญ.10 (ประจันตคาม) แล้วนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ประจันตคาม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.