นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากสายการบินแอร์เอเชียว่า มีแผนปรับปรุงระบบการจอง และระบบประมวลผลผู้โดยสาร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการสำรองที่นั่ง และบริการผู้โดยสารให้ดียิ่งขึ้น ในช่วงวันที่ 7 ส.ค. 67 เวลา 16.00 น. ถึงวันที่ 8 ส.ค. 67 เวลา 02.00 น. จึงอาจทำให้ผู้โดยสารที่ใช้บริการสายการบินแอร์เอเชียทุกสนามบิน ไม่ได้รับความสะดวกในช่วงเวลาดังกล่าว เนื่องจากอาจต้องใช้ระยะเวลาในการออกบัตรโดยสารนานกว่าปกติ

นายกีรติ กล่าวต่อว่า สายการบินแอร์เอเชียได้ให้คำแนะนำแก่ผู้โดยสารดำเนินการเช็กอินด้วยตนเองล่วงหน้า พร้อมใช้บัตรโดยสารแบบอิเล็กทรอนิกส์ (E-Boarding Pass) หรือเผื่อเวลาอย่างน้อย 3 ชั่วโมง สำหรับการเช็กอินที่เคาน์เตอร์เช็กอินที่สนามบิน ทั้งนี้ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการพัฒนาระบบฯ จะได้รับการแจ้งเตือนผ่านทางอีเมล และข้อความ SMS เพื่อรับการแจ้งเตือนล่าสุดเกี่ยวกับสถานะเที่ยวบินแอร์เอเชีย

นายกีรติ กล่าวอีกว่า ทอท. คาดว่าการปรับปรุงระบบดังกล่าวของสายการบินแอร์เอเชีย จะไม่มีผลกระทบต่อการให้บริการของท่าอากาศยาน ซึ่ง ทอท. ได้เตรียมความพร้อม และประสานงานร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ในการดำเนินการให้การเดินทางของผู้โดยสารเป็นไปอย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ณ ท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่งของ ทอท. อย่างไรก็ตาม ขอความร่วมมือผู้โดยสารที่ใช้บริการสายการบินแอร์เอเชีย เผื่อเวลาอย่างน้อย 3 ชั่วโมงสำหรับการเช็กอินที่สนามบิน เพื่อป้องกันการพลาดเที่ยวบิน.