ช่วงปลายเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา มีคนพบลูกแมวน้อยครอกหนึ่งถูกทิ้งไว้ในกล่องที่ใช้เทปปิดผนึกรอบด้าน โดยที่ไม่มีการเจาะรูเพื่อให้อากาศผ่านเข้าไปได้ในลานจอดรถแห่งหนึ่งของเมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี 

ต่อมา คนใจบุญที่ช่วยเปิดกล่อง ปล่อยลูกแมวออกมา ก็พาพวกมันไปส่งยังศูนย์ดูแลสัตว์ไร้เจ้าของ “ทรู เรสคิว” เมืองเมาท์จูเลียต รัฐเดียวกัน

ปรากฏว่า ในกลุ่มลูกแมวเกิดใหม่ซึ่งมีทั้งหมด 4 ตัวนี้ มีอยู่ตัวหนึ่งที่มีลักษณะพิเศษกว่าตัวอื่น ๆ โดยมันมีหูงอกออกมาถึง 2 คู่ 4 ข้าง เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ฯ เห็นว่าหูของมันดูเหมือนลำโพงในระบบเสียงเซอร์ราวด์ จึงตั้งชื่อให้มันว่า “ออดิโอ” 

ลูกแมวน้อยมีน้ำหนักประมาณ 1 กก. คาดว่ามีอายุประมาณ 2 เดือนเศษ เจ้าหน้าที่จากศูนย์ฯ ทรู เรสคิวอธิบายว่า การที่มันหูงอกออกมา 4 ข้างนั้นเกิดจากการกลายพันธุ์ทางพันธุกรรม ซึ่งหาได้ยากมาก แต่ไม่มีอันตรายใด ๆ ต่อสุขภาพของสัตว์

หลังจากที่สัตวแพทย์ตรวจร่างกายของเจ้าออดิโอแล้วก็ยืนยันว่าสุขภาพของมันแข็งแรงดี ประสาทรับฟังของมันไม่มีอะไรผิดปกติและตอนนี้ก็พร้อมที่จะให้คนมารับไปเลี้ยงแล้ว

“ไมดาส” แมว 4 หูจากตุรกี

เมื่อประมาณ 2 ปีก่อนเคยมีคนพบแมวที่มีหู 4 ข้างในประเทศตุรกี เป็นแมวสายพันธุ์รัสเซียนบลูชื่อว่า “ไมดาส” ซึ่งปัจจุบันมีผู้ติดตามบัญชีอินสตาแกรมของมันมากกว่า 340,000 คน

ที่มา : people.com

เครดิตภาพ : Facebook / True Recue, Instagram / midas_x24