เมื่อวันที่ 7 ส.ค. นายพัฒน์พงษ์ สวนสำราญ อายุ 63 ปี ชาวกรุงเทพฯ วิ่งหน้าตาตื่นมาขอความช่วยเหลือจาก นายตันติกร อยู่เจริญ เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และงานกู้ชีพกู้ภัยฯ เทศบาลตำบลสีมามงคล ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ว่า ได้ซื้อลูกแมว พันธุ์เปอร์เซีย 2 ตัว เพศผู้กับเพศเมีย ชื่อทอม กับ เจอร์รี่ ทั้งสองตัว อายุ 1 เดือนเศษ จากกรุงเทพฯ ในราคาตัวละ 12,500 บาท รวม 2 ตัว 25,000 บาท จะนำไปให้ภรรยา ที่ จ.สุรินทร์ โดยวางไว้ที่เบาะหลังคนขับรถโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ สี่ประตู ทะเบียน 1 ฒฉ 4778 กรุงเทพมหานคร

นายพัฒน์พงษ์ กล่าวอีกว่า แต่พอขับรถมาเรื่อยๆ สังเกตเห็นเงียบผิดปกติไม่ได้ยินแมวร้อง จึงรีบขับรถมาจอดที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.เขต ต.กลางดง อ.ปากช่อง ใกล้เทศบาลสีมามงคล และค้นหาภายในรถจนทั่วแต่ไม่พบลูกแมวทั้ง 2 ตัว เรียกชื่อก็ไม่ร้องตอบ จึงมาขอความช่วยเหลือให้เจ้าหน้าที่ช่วยค้นหาหน่อย

หลังเจ้าหน้าที่ช่วยค้นหาทุกซอกทุกมุมภายในรถแต่ก็ไม่พบ จึงถอดฝาเก็บคอนโซลหน้ารถออกก็พบว่าแมว 2 ตัวเข้าไปหลบอยู่ด้านใน จึงใช้บ่วงคล้องแมวทั้ง 2 ตัวออกมาได้ ใช้เวลาค้นหาเกือบชั่วโมง

นายพัฒน์พงษ์ เจ้าของแมวดีใจที่เจอลูกแมว 2 ตัว คืนมาได้ คิดว่ามุดออกมานอกรถตกถนนไปแล้ว พร้อมบอกว่า ภรรยาชอบและรักแมว ตัวที่เลี้ยงไว้ถูกสุนัขกัดตายไป เสียใจ ตนจึงหาซื้อลูกแมวเปอร์เซีย 2 ตัวนี้มาให้แทนเป็นของขวัญให้เมีย แต่ต้องมาทำให้มีเหตุตื่นเต้นตกใจ พร้อมยกมือไหว้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ และบอกจะแวะหาซื้อกรงใส่เดี๋ยวหายอีก