ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนพล กองทรัพย์ไพศาล ประธานหอการค้าจังหวัดอุดรธานี จัดกิจกรรม “สิงหา พาแม่เที่ยว” และได้มีโอกาสพบปะกับ เจ้านครหลวงพระบาง ประธานหอการค้าหลวงพระบาง รองพาณิชย์แขวงหลวงพระบางและประธานบริษัทมะโนลัด กรุ็ป จากการพูดคุยได้ทราบว่า ในภาคการท่องเที่ยวของเมืองหลวงพระบาง คาดการณ์ว่า ในปีนี้เมืองหลวงพระบางจะมีนักท่องเที่ยวมากกว่า 2 ล้านคน ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับเศรษฐกิจท้องถิ่นและการลงทุนในพื้นที่

การท่องเที่ยวในหลวงพระบางยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากนักท่องเที่ยวต่างประเทศและในประเทศ โดยเฉพาะจากประเทศเพื่อนบ้านและตลาดสำคัญในเอเชีย ซึ่งส่งผลดีต่อเศรษฐกิจของเมือง ซึ่งถือ เป็นสัญญาณที่ดีมากสำหรับหลวงพระบาง สะท้อนถึงความนิยมที่เพิ่มขึ้นของเมืองนี้ในฐานะจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวระดับโลก การเติบโตนี้ยังหมายถึงโอกาสในการพัฒนาและขยายธุรกิจในพื้นที่”

การเติบโตของการท่องเที่ยวยังส่งผลดีต่อธุรกิจต่าง ๆ ในหลวงพระบาง ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ร้านอาหาร กิจกรรมท่องเที่ยวและอื่นๆ ซึ่งช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นและสร้างรายได้ให้กับประเทศได้เป็นอย่างดี

หอการค้าอุดรธานียังแนะนำให้ผู้ประกอบการและนักลงทุนที่สนใจพิจารณาการลงทุนในหลวงพระบางเพื่อร่วมสนับสนุนการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและใช้ประโยชน์จากโอกาสทางธุรกิจที่มีอยู่ เชื่อมต่อการท่องเที่ยวกับเมือง 2มรดกโลกอย่าง จ.อุดรธานี โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวและนักลงทุนจากประเทศจีนอันเป็นผลที่เกิดจากการเปิดรถไฟความเร็วสูงที่มีการให้บริการกว่า 2ปี ยังคงมีจำนวนมากและคาดว่าจะมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆในการลงทุนที่ประเทศลาวทั้งในระดับล่างจนถึงการลงทุนขนาดใหญ่เนื่องจากมีการเดินทางที่สะดวกรวดเร็ว ทำให้เป็นที่น่าสนใจของนักลงทุนเป็นอย่างยิ่ง