จัดเป็นอีกหนึ่งคนดังที่ออกมาแชร์ประสบการณ์ในเรื่องต่างๆ ให้แฟนๆ รู้อยู่เสมอ สำหรับอดีตนักร้องดัง เขื่อน เคโอติก หรือ เขื่อน ภัทรดนัย ที่ล่าสุดออกมาตอบคำถามที่หลายคนสงสัยว่าเขานั้นเวลาเข้าห้องน้ำ เข้าห้องน้ำหญิงหรือชายกันแน่

โดยหนุ่มเขื่อนลงรูปตัวเองในห้องน้ำที่ใส่เดรสแดงสุดหรู พร้อมข้อความว่า “แล้วหมวยเข้าห้องน้ำผู้ชายหรือผู้หญิง? เป็นอีกคำถามที่คนถามเข้ามาบ่อยมากๆ เลยค่ะ ซึ่งหมวยก็จะตอบตลอดว่าเข้าห้องน้ำผู้ชายเพราะความเคยชินครับ ซึ่งต้องบอกเลยว่าการเข้าห้องน้ำผู้ชายแล้วคนมองตั้งแต่หัวจดเท้า หรือออกอาการไม่พอใจ เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับหมวยบ่อยมากๆ เลย ซึ่งสำหรับคนที่เข้าห้องน้ำบ่อยแบบหมวยก็จะรู้สึกกดดันทุกๆ ครั้ง หลายๆ ครั้งก็รู้สึกอึดอัดและไม่เป็นพื้นที่ปลอดภัยเลยค่ะ ตอนนี้หลายๆ ประเทศมี Gender Neutral Bathrooms หรือห้องน้ำสำหรับทุกเพศ ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่ไม่ว่าจะเป็นคนที่ identify เป็น เควียร์ นอน-ไบนารี่ ทรานส์เจนเดอร์ และอีกมากมาย ให้รู้สึกปลอดภัย ไม่ต้องรู้สึกกดดันทุกครั้งที่ต้องเข้าห้องน้ำนอกบ้าน เพราะห้องน้ำสาธารณะ ควรเป็นพื้นที่ที่ทุกคนรู้สึกได้ถึงการต้อนรับ ความปลอดภัย และความสบายใจ”

“So, do you use the men’s or women’s bathroom? The question is frequently being asked to me, which the answer is I use the men’s room. It is uncomfortable being stared at from top to bottom or feeling like people are upset because I am here. Lately, I’ve also become aware that I coped with the situation by pretending I don’t see what’s going on and rush at as fast as possible. Therefore, it is always anxiety-provoking when I use the public toilet, especially when it is crowded and not everyone is LGBTQ+ friendly. Even though the concept of Gender-Neutral Bathrooms is still new here in Thailand, upon research, I found that it is being discussed but on theoretical terms and not practically or any further implications being put forward (as far as I know). I would hope it would be introduced soon (but I doubt it), as everybody deserves to feel safe and secure when they are using the bathroom.”

งานนี้หลังจากหนุ่มเขื่อนลงรูปไป ก็มีชาวเน็ตมากดไลค์พร้อมคอมเมนต์เรื่องราวที่เคยเจอเช่นกัน บ้างก็ให้กำลังใจและบอกว่าสู้หน่อยกับสายตาคน แต่เราจะผ่านไปได้ และบอกว่าสนับสนุนความน่ารักในทุกเรื่องของหนุ่มเขื่อนอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม koendanai