กลายเป็นดราม่าสะท้านเกาะฟิลิปินส์ เมื่อ คาร์ลอส ยูโล ยอดนักยิมนาสติกชาวฟิลิปปินส์ เจ้าของ 2 เหรียญทอง โอลิมปิก ปารีสเกมส์ 2024 กล่าวหาแม่ตัวเองในคลิป TikTok ว่าแอบเอาเงินจากบัญชีของตนไปใช้ และหากว่าแฟนสาวของเขาคือสาเหตุหลักของความแตกแยก

ยูโล เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาคนที่สองจากฟิลิปปินส์ ที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิก และเป็นคนแรกที่ได้รับเหรียญทองสองเหรียญ ชัยชนะของเขากลายเป็นตำนาน แต่ตอนนี้เรื่องนอกสนามกำลังได้รับความสนใจทั่วทั้งฟิลิปปินส์

ในวิดีโอ TikTok ที่นั่งข้างแฟนสาว โคลอี อันเจไลห์ ซาน โฮเซ ยูโล กล่าวหาว่า แม่ของเขาใช้เงินในบัญชีธนาคารของตนจนหมด

แฟนสาวโคลอี

“นอกเหนือจากเงินพิเศษแล้ว แม่ของผมยังสามารถเข้าถึงบัญชีธนาคารและเบี้ยเลี้ยงรายเดือน จนในที่สุดเมื่อผมสามารถเข้าบัญชีธนาคารนั้นได้ ผมพบว่าเธอกำลังถอนมันออกไป ผมมีเอกสารที่แสดงการถอนเงินของเธอ”

ยูโล ยังกล่าวว่า ตนไม่เคยได้เงินราว 6 หลักที่ควรจะได้ตั้งแต่ก่อนทัวร์นาเมนต์ครั้งก่อน

ยูโลกับแม่

ขณะที่ แองเจลิกา ผู้เป็นแม่อ้างว่า เธอโอนเงินออกจากบัญชีของลูกชายเพื่อความปลอดภัย

ในการให้สัมภาษณ์เมื่อต้นสัปดาห์นี้ เธอกล่าวว่า “ในฐานะแม่ ฉันรู้สึกว่าลูกของฉันอาจจะหมดเงินในอนาคต ดังนั้นสิ่งที่ฉันทำคือฝากมันไว้ภายใต้ชื่อของฉัน และเปลี่ยนเป็นพันธบัตรสำหรับบัตรเครดิต”

แต่ ยูโล วิจารณ์แม่ว่า “ปัญหาที่นี่ไม่ได้อยู่ที่ว่าเธอจัดการเงินจำนวนน้อยหรือมากยังไง แต่เธอซ่อนและจัดการมันโดยไม่ได้รับความยินยอมจากผม”

แองเจลิกา อ้างว่าแฟนสาวของลูกชายของเธอเป็นสาเหตุของความแตกแยก และคาร์ลอสบอกว่าแม่ของเขาไม่เคยชอบโคลอี

“เธอบอกว่าความเข้าใจผิดของเราเริ่มต้นเพราะโคลอี นั่นเป็นเรื่องจริง ตั้งแต่แรกเริ่ม เธอไม่ชอบโคลอี แม้ว่าเธอจะไม่ได้พบหรือเห็นเธอด้วยตนเองก็ตาม ความสัมพันธ์ของเราแย่ลงเมื่อผมเริ่มขีดเส้น ผมยืนหยัดเพื่อโคลอีเพราะผมชอบเธอ”

“โคลอีมีรายได้เป็นของตัวเอง ทุกสิ่งที่คุณเห็นเธอใช้และการเดินทางทั้งหมดของเธอ มาจากการทำงานหนักของเธอ แม่ตัดสินโคลอีจากการแต่งตัวและท่าทาง เธอโตในออสเตรเลีย และนั่นคือวัฒนธรรมที่เธอรู้จัก มันแตกต่างอย่างมากจากเราในฟิลิปปินส์”