เมื่อเวลา 09.10 น. วันที่ 7 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี “วิว-กุลวุฒิ วิทิตศานต์” นักแบดมินตันทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิก 2024 เดินทางกลับประเทศไทยในวันเดียวกันนี้ และจะเข้ามาพบนายกรัฐมนตรี ในเวลา 12.45 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า ใช่ ตนก็จะให้กำลังใจ เพราะถือว่าเป็นความสำเร็จที่สูงสุดอย่างหนึ่ง ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เหรียญทองก็ตาม ตนก็ให้กำลังใจน้อง ๆ 

เมื่อถามว่า นอกจากโค้ชให้กำลังใจ มีการประสานให้กำลังใจเป็นการส่วนตัวบ้างหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มี เพราะตนไม่รู้จักน้องเป็นการส่วนตัว แต่สิ่งหนึ่งที่ตนเห็นว่า “วิว” กุลวุฒิ มีสิ่งที่เหมือนกับตนเองอย่างหนึ่งก็คือ เป็นแฟนบอลทีมลิเวอร์พูลตัวยงเหมือนกัน

เมื่อถามต่อว่าในส่วนของรัฐบาลจะมีการเลี้ยงรับรองหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ได้พูดคุยกับนายไพฑูร ชุติมากรกุล ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ที่ดูแลด้านกีฬา และเป็นนายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ว่า อยากจะจัดเลี้ยงอาหารกลางวันเมื่อนักกีฬาทุกคนกลับมาพร้อมเพรียงกัน ซึ่งมีความตั้งใจว่าจะจัดเลี้ยงให้ได้ก่อนสิ้นเดือน ส.ค. นี้ เพื่อแสดงความยินดี และปลอบใจ รวมไปถึงขอบคุณที่เป็นตัวแทนของประเทศ 

เมื่อถามอีกว่าวันนี้ยังมีกีฬาอีกชนิดหนึ่งคือ น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่จะแข่งขันกีฬาเทควันโด น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ อดีตเจ้าของเหรียญทองเทควันโด รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง ซึ่งจะแข่งขันในวันที่ 7 ส.ค. 67 ว่า

นายเศรษฐา กล่าวว่า ใช่ ทราบมาว่ามีการแข่งขันในวันเดียวกันนี้ และวันที่ 8 ส.ค. ซึ่งยังมีลุ้นเหรียญอยู่ ซึ่งก็ขอให้กำลังใจ เพราะตนก็รู้จักกับนายพิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และเป็นนายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยมานาน และได้ส่งข้อความให้กำลังใจเป็นการส่วนตัวไปให้

เมื่อถามอีกว่า มีการคาดหวังถึงเหรียญทองหรือไม่ เพราะเราได้เหรียญเงินและเหรียญทองแดงมาแล้ว ซึ่งน้องเทนนิสเองเป็นแชมป์เก่า นายเศรษฐา กล่าวว่า นายพิมล ได้บอกกับตนว่า สำหรับกีฬาเทควันโด น่าจะได้เหรียญ 1-2 เหรียญ แต่ตนขอโฟกัสที่ 2 เหรียญทองมากกว่า เพราะไทยไม่เคยได้ 2 เหรียญทองพร้อมกันเลย ซึ่งก็จะทำให้ไทยได้ครบหมดทุกเหรียญ ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาทุกคน.