กรณีไกด์บริษัททัวร์นำเที่ยว 2 คน นำนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 22 คน รวม 24 คนไปเดินท่องเที่ยวถ้ำน้ำทะลุ ภายในอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา เขตอุทยานแห่งชาติเขาสก ฝั่ง ต.คลองศก อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี และเกิดเหตุไกด์ 1 คนเป็นผู้ชายได้ถูกน้ำซัดสูญหายไป เจ้าหน้าที่อุทยานเข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้งหมดและไกด์ที่เหลือ 23 คนออกมาได้ปลอดภัย นำไปพักที่แพไกรสรของอุทยาน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหาไกด์สูญหาย จากเหตุน้ำป่าเขาสกไหลบ่าเข้าถ้ำน้ำทะลุ

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 03.20 น. วันที่ 7 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชุดค้นหาของเจ้าหน้าที่อุทยานฯเขาสก พร้อมกู้ชีพกู้ภัยบ้านเชี่ยวหลาน และบ้านตาขุน ได้ค้นหาผู้สูญหายพบร่างผู้เสียชีวิตภายในถ้ำน้ำทะลุ ทราบชื่อนายปองยศ เกิดดี อายุ 37 ปี ชาว อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี จากการตรวจค้นพบหลักฐานใบอนุญาตมัคคุเทศก์ในตัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ลำเลียงหามร่างนายปองยศ ออกจากถ้ำ โดยการเดินเท้าประมาณ 2 กิโลเมตร มาลงเรือเพื่อเดินทางนำศพมาขึ้นที่ท่าเรือท่องเที่ยวเทศบาลตำบลเชี่ยวหลาน ฝั่ง ต.เขาพัง อ.บ้านตาขุน ระยะประมาณ 23 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง นำศพส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลบ้านตาขุน

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาสก ได้นำนักท่องเที่ยวหญิง 2 คน สัญชาติเนเธอร์แลนด์ อายุ 19 ปี และลูกครึ่งสัญชาติสหราชอาณาจักร-เนเธอร์แลนด์ อายุ 23 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บที่ขา นำลงเรือเดินทางจากที่แพไกรสร ที่ทำการหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาสกที่ 7 ไปขึ้นที่ท่าเรือท่องเที่ยวเทศบาลตำบลเชี่ยวหลาน ต.เขาพัง อ.บ้านตาขุน ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงส่งไปปฐมพยาบาลรักษาบาดแผลที่โรงพยาบาลบ้านตาขุน ส่วนที่เหลือ 21 คน ยังคงพักแรมค้างคืนที่แพไกรสร รอดำเนินการตามขั้นตอนการช่วยเหลือต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับ อุทยานแห่งชาติเขาสก ได้มีการประกาศแจ้งปิดไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมถ้ำน้ำทะลุ ในระหว่างเดือนมิถุนายน-พฤศจิกายน ไปก่อนหน้านี้ เนื่องจากเป็นช่วงฤดูฝน มีความอันตรายจากกระแสน้ำป่าที่ไหลผ่านตัวถ้ำ อีกทั้งเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2550 เคยเกิดเหตุน้ำป่าพัดท่วมถ้ำมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและคนไทยเสียชีวิต 8 รายมาแล้ว กระทั่งมาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวอีก อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ตรวจสอบรายละเอียดดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป