เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ที่ สภ.ชัยพฤกษ์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พ.ต.อ.สมชาย ชูแก้ว ผกก.สภ.ชัยพฤกษ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้ร่วมกันจับกุมนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 43 ปี โจรขโมยกางเกงใน รับสารภาพว่านำไปแขวนไว้ในห้องน้ำเพื่อไว้ช่วยตัวเองที่บ้าน  โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพบหลักฐานเป็นกางเกงในผู้หญิง จำนวน 10 ตัว เสื้อกางเกงและรองเท้า ที่ใช้ในวันก่อเหตุตรงกัน และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ

จากการสอบถามนายเอ  ถึงเหตุผลที่ก่อเหตุ โดยยอมรับว่าก่อนก่อเหตุได้มีการดื่มเหล้า และเสพยาเสพติด ทำให้เกิดอารมณ์ชั่ววูบ ขี่รถจักรยานยนต์ผ่าน แล้วเห็นว่ามีการตากกางเกงในไว้นอกบ้าน จึงได้หยิบมาทั้งราวแขวน รวมแล้วได้กางเกงในผู้หญิงประมาณสิบกว่าตัว โดยได้นำกางเกงใน แขวนไว้ในห้องน้ำเพื่อช่วยเหลือตัวเอง โดยนายเอ ยังบอกอีกว่าตนชื่นชอบกางเกงในที่เป็นสายเดี่ยว ซึ่งยอมรับว่าของภรรยาไม่มีแบบนี้ จึงได้ก่อเหตุพอทีมข่าวสอบถามว่ากางเกงในตัวไหนที่นายเอ ชอบมากที่สุดนายเอ ได้ชี้ตัวสีชมพูที่เป็นสายเดี่ยว 

นายเอ ยังบอกอีกว่า คนในครอบครัวไม่มีใครรู้เรื่องนี้เลย เพราะว่าตนแอบทำหลังจากขโมยกางเกงในมาแล้ว ก็จะเอาแอบไว้ใต้หลังคาห้องน้ำ ยืนยันว่าภรรยาไม่มีส่วนรู้เห็น และไม่รู้ด้วยว่า ตนมีพฤติกรรมแบบนี้ ตอนนี้สงสารภรรยามาก กลัวภรรยา จะคิดน้อยใจว่าตัวเองรักกางเกงในคนอื่นมากกว่ากางเกงในภรรยา อยากจะวิงวอนขอให้เจ้าของกางเกงในไม่เอาเรื่องเอาความกับตน เพราะว่ามีภาระค่อนข้างเยอะ เป็นห่วงภรรยา ห่วงลูกสาว 2 คน ยิ่งตอนนี้พ่อตาแม่ยาย ก็ป่วยหนัก ถ้าขาดตนไปคนหนึ่ง ก็จะเสียเสาหลักของบ้านไป

ด้านผู้เสียหายนางสาวบี (นามสมมุติ) ยืนยัน แม้จะเป็นการขโมยกางเกงในราคาเพียงเล็กน้อย แต่ก็ยอมความไม่ได้ อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด 

ขณะที่ภรรยาของนายเอ ก็ได้เดินทางมาที่สถานีตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ และอยู่ในอาการตกใจและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก ร้องไห้สะอื้นอยู่ตลอดเวลา บอกว่าไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าสามี ไปก่อเหตุแบบนี้ ที่ผ่านมาสามีไม่กินเหล้าไม่สูบบุหรี่ แต่ยอมรับว่าเรื่องยาเสพติดรู้มาบ้าง ทั้งที่ตัวเองทำงานก่อสร้างด้วยกัน พอมาทราบแบบนี้บอกตามตรงว่าตกใจรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยได้มากราบขอโทษผู้เสียหาย ผู้เสียหายก็พยายามปลอบใจบอกว่า ไม่ได้เอาเรื่องเอาความกับภรรยา แต่ต้องเอาความกับสามีพี่จริงๆ ไม่สามารถยอมความได้ ไม่งั้นเขาก็จะทำแบบนี้อีก

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหานายเอ ในฐานลักทรัพย์ จำคุกไม่เกิน 3 ปี และใช้สารเสพติด