จากกรณีเมื่อวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้รับการร้องเรียน จากนายเพชรชัย หรือ อาร์ม แดงมณี อายุ 22 ปี หลังถูก วัยรุ่น ทราบชื่อคือ อ๊อฟ แก๊งบ้านช่าง พัทยา ทำร้ายร่างกาย อย่างป่าเถื่อน พร้อมทั้งถ่ายคลิปวีดีโอ ไปประจาน ประกาศศักดา รู้จักตำรวจ ไม่เกรงกลัวใคร ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 19.46 น.วันที่ 6 ส.ค. พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ รอง ผกก.สส.สภ.พัทยา พ.ต.ท.สิทธาภรณ์ แท้เที่ยง สว.สส.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองพัทยา ควบคุมตัวนายอัศดายุ ขุนประเสริฐ หรือ อ๊อฟ บ้านช่าง อายุ 28 ปี มา สอบสวนที่ห้องสืบสภ.เมืองพัทยา

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่องก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ นำกำลังลงพื้นที่หาเบาะแสผู้ก่อเหตุทันที เพราะนอกจากที่มีผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้รับความเสียหายจากการถูกกล่าวอ้างถึงจากผู้ก่อเหตุด้วย ซึ่งสามารถแกะรอยตามไปควบคุมตัวได้ ที่จังหวัดชัยภูมิ ขณะที่เจ้าตัวเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็รีบลุกวิ่งหนีเข้าไปในป่าอ้อย แต่สุดท้ายไปไม่รอดก็ต้องยอมจำนนแต่โดยดี ส่วนสาเหตุที่เกิดความล่าช้านั้นในการจับกุมนั้น เนื่องจากในวันที่เกิดเจ้าหน้าที่ตำรวจ เชิญทั้งสองฝ่ายมาโรงพักแล้ว แต่ด้วยความเป็นเพื่อนทั้งคู่ ตกลงไม่แจ้งความดำเนินคดี และได้ทำการเปรียบเทียบปรับทะเลาะวิวาทไป จนกระทั่งคนเจ็บเข้าร้องเรียน เจ้าหน้าที่จึงติดตามไปจับกุมตัวดังกล่าว

‘แก๊งบ้านช่าง’ ประกาศศักดา ยกพวกปืนจ่ออุ้ม “กิ๊กใหม่” อดีตแฟนกระทืบยับ!

สอบถามผู้ต้องหา คือ นายอัศดายุ รับสารภาพว่า เป็นคนก่อเหตุจริง สาเหตุเพราะตนเองถูกนายอาร์ม คนเจ็บ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกัน เยาะเย้ย แต่กลับแอบมาคบซ้อนกับแฟนสาว รวมไปถึงภาพบาดตาบาดใจที่บุกไปเจอแฟนสาวกับเพื่อนรัก อยู่ในห้องพักรายวัน แบบสองต่อสอง จึงลากคอออกมา ทำร้ายที่อื่น เพราะเกรงว่าทางห้องพักจะเดือดร้อนไปด้วย ส่วนที่ตนเองอ้างว่ารู้จักเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น เพียงแค่จะข่มขู่ ไม่ให้คู่กรณียกพวกมาล้างแค้น ก็ต้องขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกกล่าวอ้างถึงด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป