เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. กล่าวว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้สั่งการให้สำรวจกำลังพล และดูแลสวัสดิการของ วิว กุลวุฒิ นักกีฬาเหรียญเงินแบดมินตัน โอลิมปิก 2024 ซึ่งปัจจุบันมียศ ส.ต.ท.กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ฝอ.บก.ป. กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

โดยแหล่งข่าวจากสำนักงานกำลังพล ตร. ระบุว่า กรณีของ ส.ต.ท.กุลวุฒิ หากคณะกรรมการกีฬาแบดมินตันตำรวจ ร้องขอมายังคณะกรรมการชุดใหญ่ระดับ ตร. ขอเสนอเลื่อนชั้นยศ จากตำรวจชั้นประทวนเป็นสัญญาบัตร เนื่องจากเป็นนักกีฬาเหรียญเงินโอลิมปิกสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ทางคณะกรรมการชุดใหญ่ฯ ก็จะพิจารณาว่าคุณสมบัติตรงตามหลักเกณฑ์หรือไม่ เช่น มีคุณวุฒิปริญญาตรี หากมีคุณสมบัติครบก็สามารถเลื่อนชั้นยศได้

สำหรับ ส.ต.ท.กุลวุฒิ ยังร่วมโครงการหนุมานแบดมินตันของตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ซึ่งทางผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้มอบหมายให้ทำหน้าที่สอน และฝึกซ้อมร่วมกับบุตรหลานของข้าราชการตำรวจในสังกัด เพื่อให้เด็กๆได้ออกกำลังกาย และสนับสนุนผลักดันให้เข้าร่วมรายการแข่งขันแบดมินตันในประเทศด้วย.