นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนเพิ่มสัดส่วนรายได้จากธุรกิจที่ไม่ใช่โลจิสติกส์จาก 10% เป็น 30% ภายใน 3 ปี โดยเฉพาะธุรกิจเก็บของส่วนตัว (Self Storage) ที่เริ่มเติบโตสูงขึ้นอย่างมากในช่วง 3 ที่ผ่านมา จากเทรนด์คนรุ่นใหม่ที่อาศัยในคอนโดมีเนียมเก็บของไม่เพียงพอ และโซเชียลคอมเมิร์ซแม่ค้าออนไลน์ที่เพิ่มจำนวนมากขึ้น ทำให้จำเป็นจะต้องมีพื้นที่เช่าสำหรับสต๊อกสินค้าจำนวนมาก
“ลูกค้าเราจะแบ่งเป็นกลุ่มไลฟ์สไตล์ อาทิ คนที่อาศัยในคอนโดมิเนียม แม่ค้าขายออนไลน์ ประมาณ 30% ส่วนอีก 70% ได้แก่ กลุ่มออแกไนซ์ จัดงานอีเวนต์ ผู้ประกอบการรายย่อยหรือเอสเอ็มอี คนซ่อมบ้านรับเหมาก่อสร้าง และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาไทยส่วนใหญ่จะใช้บริการฝากเก็บกระเป๋า”
ทั้งนี้ จึงถือเป็นโอกาสของธุรกิจดังกล่าวทำให้ล่าสุด บริษัทใช้เงินลงทุน 75 ล้านบาท เปิดสาขาพระราม 4 ซึ่งถือเป็นแห่งที่ 3 ต่อจากสาขาพระราม 3 ที่ขณะนี้มีอัตราการเช่าไปแล้ว 90% และสาขาไชน่าทาวน์ ที่มีการเช่าไป 60% ส่วนสาขาใหม่นี้มีผู้เช่าแล้ว 10% คาดว่าปีหน้าจะเพิ่มเป็น 60% จากนั้นในปีหน้ามีแผนจะใช้เงินลงทุนประมาณ 210-240 ล้านบาท เปิดสาขาใหม่อีก 2 แห่ง ยังเน้นทำเลกรุงเทพฯ ริมถนนใหญ่ ติดรถไฟฟ้าและมีคอนโดมีเนียม นักท่องเที่ยว พร้อมกับขยายเฟส 2 ในสาขาไชน่าทาวน์ ตั้งเป้าหมายปีนี้มีรายได้ธุรกิจดังกล่าว 15 ล้านบาท และเพิ่มเป็น 20 ล้านบาทในปี 68