เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ที่ห้องประชุมเทพหัสดิน ชั้น 1 อาคารสำนักงาน สกสค. ได้จัดลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือด้านวิชาการ ระหว่าง สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) กับ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ศ.ดร.ประณัฐ โพธิยะราช คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รศ.ดร.ประเสริฐ เรียบร้อยเจริญ รองคณบดีคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ลงกรณ์มหาวิทยาลัย

โดย ดร.พีระพันธ์ เหมะรัตน์ เลขาธิการคณะกรรมการ สกสค. กล่าวว่า สกสค. มีพันธกิจในการดำเนินงานด้านส่งเสริมสวัสดิการ สวัสดิภาพ สิทธิประโยชน์เกื้อกูลอื่น ความมั่นคงของผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาและผู้ปฏิบัติงานด้านการศึกษา ส่งเสริมความสามัคคีและผดุงเกียรติของผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาและผู้ปฏิบัติงานด้านการศึกษา ส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการศึกษาของกระทรวงในเรื่องสื่อการเรียน การสอน วัสดุอุปกรณ์การศึกษาและเรื่องอื่นที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษา ส่งเสริมและสนับสนุนการศึกษาวิจัยเกี่ยวกับการพัฒนา การดำเนินงานด้านสวัสดิการ สวัสดิภาพและผดุงเกียรติของผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา และพัฒนาระบบการบริหารจัดการองค์กร แผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 และแผนปฏิบัติการในระยะ 4 ปี (2567-2570) กำหนดยุทธศาสตร์การขับเคลื่อน ด้านส่งเสริมสนับสนุนการศึกษาวิจัยเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานด้านการจัดสวัสดิการ สวัสดิภาพ โดยมีแผนงานโครงการรับรองจำนวน 7 โครงการ

เลขาธิการ สกสค. กล่าวต่อไปว่า ทั้งนี้เพื่อให้การขับเคลื่อนการส่งเสริมสนับสนุนการศึกษาวิจัยฯ บรรลุเป้าหมาย สำนักงานคณะกรรมการ สกสค. ได้รับความร่วมมือจากคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่จะดำเนินการความร่วมมือด้านการวิจัยและพัฒนา โดยเฉพาะด้านการพัฒนา การจัดการ และการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินการด้านสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา รวมถึงการพัฒนาสื่อการเรียนการสอน ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ที่ต้องการให้มีการประสานความร่วมมือของหน่วยงานที่มีพันธกิจที่เกี่ยวข้องกับการใช้ทรัพยากรของหน่วยงานร่วมกัน ลดต้นทุนที่ซ้ำซ้อน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่หน่วยงาน ครูและบุคลากรทางการศึกษาซึ่งเป็นผู้รับบริการอีกด้วย