เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 6 ส.ค. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก “ทนายสมเจต รู้คุณ – สำนักกฎหมายรู้คุณ” ได้โพสต์ภาพลูกหนี้รายหนึ่ง ได้เข้ามาปรึกษาโดนเจ้าหนี้โพสต์รูปประจาน ลั่นถามเอาผิดอะไรได้บ้าง ทำเอางานนี้เจอทนายตอบสั้นๆ แต่โดนใจเจ้าหนี้สุดๆ

โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า “บอกแล้วว่ามีมาปรึกษาทุกวัน ทนาย #ฟ้องลูกหนี้ เท่านั้นครับ” พร้อมแนบภาพแชตลูกหนี้ที่เข้ามาปรึกษาทนาย ซึ่งเข้ามาปรึกษาว่า “สอบถามเรื่องเจ้าหนี้โพสต์ประจานรูปเราถือบัตรประชาชนเปิดสาธารณะ เราทำอะไรได้บ้างคะ เขาทำเบี้ยดอกค่ะ พี่คิดค่าทนายประมาณกี่บาท แล้วสามารถเรียกเงินเขาได้ไหมคะ เพราะมันกระทบหน้าที่การงานค่ะ” ซึ่งทนายได้ตอบกลับว่า “หาเงินไปจ่ายหนี้คืนครับ เดี๋ยวเขาก็ลบ” เจอคำตอบทนายเข้าไป ทำโดนใจชาวเน็ตทั้งประเทศ

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “ทนายที่จริงใจ ขอให้เจริญนะครับ, รักทนายแบบนี้ค่ะ, ขอให้ทนายที่คิดแบบนี้เจริญงานเยอะๆ นะ, ผมอยากฟ้องมากเลยครับ ลูกหนี้ท้าทายให้ฟ้องเอา” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : ทนายสมเจต รู้คุณ – สำนักกฎหมายรู้คุณ