ถือว่าเป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่มากความสามารถ สำหรับ “นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ” พระเอกชื่อดัง หลังจากที่เลิกรากับแฟนสาว “ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก” ก็ได้กลับมาใช้สถานะโสดอย่างเต็มตัว ซึ่งหลายคนก็อดห่วงไม่ได้ เพราะช่วงนี้หนุ่มนายดูผอมลงไปเยอะมาก

ล่าสุดหนุ่มนายได้มาร่วมงานรอบปฐมทัศน์ภาพยนตร์ “มานะแมน” พี่ๆ สื่อมวลชนจึงเข้ามาถามไถ่อัปเดตสภาพจิตใจ พร้อมทั้งในช่วงนี้หลายคนบอกว่าร่างกายของหนุ่มนาย ดูผอมลงไปเยอะมาก หนุ่มนายก็ได้เล่าให้กับพี่ๆ สื่อมวลชนว่า


“จริงๆ ผมคุมน้ำหนักมาสักพักแล้วครับ หลายเดือนแล้ว ออกกำลังกาย นอนหลับพักผ่อน เพราะผมมีโปรเจกต์ตอนปลายปี แต่ยังไม่บอกว่าเป็นอะไร จะเป็นร่างทองไหมต้องรอติดตาม ส่วนเรื่องน้ำหนักก็ควบคุมมาสักพักแล้วครับ แต่ไม่บอกนะว่าหายไปกี่โล ถ้ามีโอเคเดี๋ยวจะบอก ถ้าถามว่าลดเพราะงานไหม เรียกว่าเป็นเป้าหมายในชีวิตของผมเองดีกว่า ก็ขอบคุณครับ ขอบคุณทุกคนที่หลายคนเป็นห่วง แต่สภาพจิตใจดีขึ้นเรื่อยๆ ครับ กินอิ่มอยู่ (หัวเราะ)”


“ถ้าถามว่าคนทักเยอะไหมเรื่องหุ่น ส่วนใหญ่ถ้าเจอกันก็จะมีทักครับ ประมาณว่าแบบดูผอมลง หลังๆ ไม่ค่อยได้ออกจากบ้าน พอเจอตัวก็ทัก ซึ่งเป็นเรื่องปกติ ไม่ต้องอธิบายอะไร แต่ทุกคนก็ถามด้วยความเป็นห่วงแหละ ก็ขอบคุณที่ยังคิดถึงเรานึกถึงเรา ส่วนสภาพจิตใจของเราตอนนี้ดีขึ้นเรื่อยๆ ครับ ดูแลตัวเองดีขึ้นเรื่อยๆ แต่อย่าให้คิดเป็นเปอร์เซ็นต์เลย”


“ถ้าถามว่าช่วงนี้ได้มีโอกาสพูดคุยกับ ใบเฟิร์น บ้างไหม ไม่ได้คุยเลยครับ ช่วงนี้ทำงานอย่างเดียวเลย ทั้งถ่ายโฆษณา ช่วงนี้ถ่ายโปรโมตภาพยนตร์ ก็จะเดินสายโปรโมตอย่างเดียว ทำงานเรื่อยๆ ตลอดยาวๆ ส่วนในเรื่องความกังวล มันก็เป็นปกติแหละครับของชีวิตมนุษย์ เราต้องใช้เวลา ต้องคอยดูแลร่างกายหัวใจ ดูแลสภาพทุกอย่างของเรา แล้วก็โอบกอดตัวเองเยอะๆ ถ้าถามว่ามูฟออนได้หรือยัง ก็มูฟออนกับภาพยนตร์เรื่องนี้ไปก่อนได้มั้ย มานะแมนครับ เป็นผลงานที่ผมตั้งใจทำจริงๆ และก็อยากให้ออกมาที่สุด ช่วงที่เราเล่นละครบู๊ 2 เรื่องพร้อมกัน ช่วงที่เข้าโรงพยาบาล ผลผลิตของเรามันออกมาสู่สาธารณชนได้ดู และเราก็ตั้งใจกับเรื่องนี้มากๆ”


“ส่วนเรื่องวิถีการใช้ชีวิตเปลี่ยนไปมากไหม ก็เปลี่ยนไปแหละครับ แต่เราก็ยังตั้งใจทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ถ้า ณ ตอนนี้มองเกี่ยวกับเรื่องความรักยังไง ก็ความรักยังเป็นสิ่งที่ดีและสวยงามครับ เพียงแต่ตอนนี้ผมต้องดูแลตัวเองเป็นอันดับ 1 โอบกอดตัวเองเยอะๆ ดูแลตัวเองเยอะๆ (ยิ้ม)”