ในเดือนเมษายน 2567 บล็อกเผยแพร่งานด้านการออกแบบชื่อว่า Inspiring Designs ได้โพสต์ภาพหลายภาพที่สร้างขึ้นโดยโปรแกรม “เอไอ” และโปรแกรมดิจิทัลอื่น ๆ ออกมาเป็นโซฟาที่มีรูปทรงเหมือนกอริลลาตัวใหญ่ที่กำลังนั่งอยู่กับพื้น 

ภาพชุดดังกล่าว สร้างความประทับใจให้ชาวเน็ตเป็นอย่างมาก ขณะเดียวกันก็มีชาวเน็ตบางคนที่แยกไม่ออกว่าภาพชุดนี้เป็นภาพดิจิทัลที่สร้างขึ้นมาโดยเอไอ และเข้ามาสอบถามว่าจะหาซื้อโซฟาเหล่านี้ได้ที่ไหน 

ภาพโซฟากอริลลาที่ “เอไอ” สร้างขึ้นมา

ต่อมาก็มีบริษัทเฟอร์นิเจอร์ในจีนแห่งหนึ่ง ตัดสินใจสนองความต้องการของชาวเน็ตที่ต้องการซื้อโซฟากอริลลา โดยนำดีไซน์มาดำเนินการผลิตออกมาเป็นสินค้าจริงและวางขายในตลาด และไปปรากฏอยู่ในคลิปวิดีโอบนแพลตฟอร์ม “ติ๊กต็อก” ที่โพสต์โดยชายหนุ่มซึ่งเป็นเจ้าของกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์ โดยใช้ชื่อว่า “sunyaofurniture02” 

โซฟากอริลลาที่ผลิตออกมาจริง

ในคลิปวิดีโอที่โพสต์ไว้ เขาอวดภาพของโซฟากอริลลาของจริง ซึ่งมีทั้งแบบสีดำ ที่เขาบอกว่าได้แรงบันดาลใจมาจาก “คิงคอง” และยังมีสีอื่น ๆ ให้เลือกคือสีเบจและสีน้ำตาล ทุกแบบจะมีหัวกอริลลาติดตั้งไว้บนพนักพิง แม้ว่ารายละเอียดและรูปแบบจะดูไม่ประณีตสวยงามเท่าโซฟาในภาพที่เอไอสร้างขึ้น แต่ก็เป็นโซฟาที่ใช้งานได้จริง

@sunyaofurniture02

We all need a gorilla sofa! From ai to real sofa, I am really determined. Contact me if you are interested in this sofa!#furniture #sunyaoshuojiaju #chinesefurniture #couch #sunyaofurniture #livingroom #home #sofa #design #interiordesign #furnituredesign

♬ original sound – SunYaofurniture02

รายงานข่าวระบุว่า มีคนสั่งซื้อโซฟากอริลลาเข้ามาที่บริษัทจริง ๆ และบริษัทก็มองเห็นโอกาสในการขายสินค้า จึงตัดสินใจผลิตโซฟากอริลลาขึ้นมาขายจริง ตามที่ชายหนุ่มในคลิปพูดไว้ว่า “ในประเทศจีน ทุกอย่างเป็นไปได้จริง”

โซฟากอริลลานี้มีให้เลือกหลายสี หลายขนาด และไม่เพียงวางขายในจีน แต่สามารถสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์แอมะซอนได้ในราคาตัวละ 9,995 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 353,423 บาท) ไม่รวมค่าขนส่ง

ที่มา :  odditycentral.com

เครดิตภาพ : TikTok / @sunyaofurniture02