วันที่ 6 ส.ค. น.ส.กาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า เงินบาทปรับตัวอยู่ที่ระดับ 35.40-35.42 บาทต่อดอลลาร์ ในช่วงเช้าวันนี้ (08.57 น.) เทียบกับระดับปิดตลาดวานนี้ที่ 35.23 บาทต่อดอลลาร์

โดยเงินบาทพลิกอ่อนค่ากลับมา (หลังจากแข็งค่าขึ้นต่อเนื่องในช่วงหลายวันทำการก่อนหน้า จนไปแตะระดับแข็งค่าสุดในรอบ 6 เดือนครึ่งเมื่อวานนี้ 5 ส.ค. 67 ที่ระดับ 35.05 บาทต่อดอลลาร์)

ขณะที่เงินดอลลาร์ ฟื้นตัวขึ้นตามแรงซื้อคืนเงินดอลลาร์ หลังจากที่ตัวเลขดัชนี ISM ภาคบริการของสหรัฐ ปรับเพิ่มขึ้นมากกว่าที่ตลาดคาด (มาที่ 51.4 ในเดือน ก.ค. เทียบกับ 51.0 ที่ตลาดคาด และ 48.8 ในเดือน มิ.ย.) ประกอบกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฟดออกมาส่งสัญญาณว่า แม้เฟดอาจมีแนวโน้มปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายในรอบการประชุมใกล้ๆ นี้ แต่ความเสี่ยงต่อภาวะเศรษฐกิจถดถอยของสหรัฐ ยังอยู่ในระดับต่ำ ณ ขณะนี้

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ ประเมินเบื้องต้นไว้ที่ 35.35-35.55 บาทต่อดอลลาร์ ขณะที่ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ทิศทางเงินทุนต่างชาติ ปัจจัยทางการเมืองของไทย สถานการณ์ของเงินเยนและสกุลเงินเอเชียอื่นๆ ผลการประชุมธนาคารกลางออสเตรเลีย รวมถึงยอดค้าปลีกเดือน มิ.ย. ของยูโรโซน และข้อมูลการค้าระหว่างประเทศเดือน มิ.ย. ของสหรัฐ