หลังจาก “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือ 8 ของโลก วัย 23 ปี แพ้ วิคเตอร์ อเซลเซน มือ 2 ของโลก ชาวเดนมาร์ก วัย 30 ปี 0-2 เกม ในรอบชิงชนะเลิศแบดมินตันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ ลา ชาเปลล์ อารีนา กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อ 5 ส.ค. 67 ทำให้ เจ้าวิว คว้าเหรียญเงิน เป็นเหรียญแบดมินตันเหรียญแรกของไทยในโอลิมปิกเกมส์ และเป็นเหรียญแรกอย่างเป็นทางการของทัพไทย ใน “ปารีสเกมส์”

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีอะไรอยากจะพูดถึง สำหรับ “โค้ชเป้ง” เมตไตรย์​ อมาตยกุล ครูสอนแบดมินตันคนแรกที่เสียชีวิตไปแล้วหรือไม่ เจ้าวิว กล่าวว่า “อยากจะบอกว่า ผมสามารถคว้าเหรียญโอลิมปิกได้แล้ว แต่ว่ายังไม่ตามความฝันของเรา แต่ว่าถ้าโดยรวมจริงๆ ก็การที่ได้เหรียญโอลิมปิกเหรียญเงิน ก็ไม่แย่สักเท่าไหร่ อยากบอกว่า ผมก็เต็มที่แล้ว แล้วก็ฝากเป็นกำลังใจให้ในรายการ ออลอิงแลนด์ อีกรายการหนึ่ง ตอนนี้ก็ถ้ามองตามความเป็นจริงก็ 2 เหรียญ จาก 3 ความฝัน เหลือ ออลอิงแลนด์ อีกรายการ”

ก่อนหน้านี้ แม้โค้ชเป้งจะเสียชีวิตไปแล้ว แต่ เจ้าวิว มักส่งข้อความไปที่แชตของโค้ชเป้งตลอด เพื่อบอกความเป็นไปของตัวเอง อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ เจ้าวิว กล่าวว่า ตอนนี้เข้าใจว่าแชตของโค้ชเป้งได้หายไป อาจมีคนเอาโทรศัพท์ไปล้างเครื่อง ก็ได้ติดต่อกับพี่ชายของโค้ช เชื่อว่าวันนี้ตนพยายามทำให้ดีที่สุดแล้ว

สำหรับ “โค้ชเป้ง” เมตไตรย์​ อมาตยกุล เสียชีวิตเมื่อปี 2564 เคยสอนแบดมินตันให้ กุลวุฒิ วิทิตศานต์ สมัยอยู่กับสโมสรเสนานิคม ซึ่งตอนที่ วิว ได้แชมป์โลกเมื่อปีที่แล้ว ก็นำเหรียญไปมอบให้ที่รูปของโค้ชเป้ง