เตรียมเปิดฉาก! ศึกชิงแชมป์โลก EA SPORTS FC Pro Champions Cup ร่วมลุ้นทีมไทยชิงเงินรางวัลกว่า 11 ล้านบาท เริ่ม 19 สิงหาฯ นี้ ณ เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

ทัวร์นาเมนต์ FC Pro Champions Cup ทัวร์นาเมนต์ระดับนานาชาติครั้งแรกสำหรับ EA SPORTS FC™ Pro ในเอเชีย โดยมี EA SPORTS FC Online™ รวมทีมตัวแทนระดับแถวหน้าที่ดีที่สุดในแต่ละประเทศของเกม EA SPORTS FC Online จากทั่วเอเชีย แข่งขันชิงชัยเพื่อเป็นแชมป์โลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และช่วงชิงเกียรติยศขั้นสูงสุดของทีมตัวแทนจากแต่ละประเทศ

ทัวร์นาเมนต์การแข่งขัน FC Pro Champions Cup จะเปิดฉากขึ้นตั้งแต่วันที่ 19-25 สิงหาคม 2567 ณ นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน โดย FC Pro Champions Cup จะแสดงให้เห็นถึงความสามารถของทีม EA SPORTS FC Online ที่ดีที่สุด 16 ทีม จากแต่ละประเทศ ได้แก่ จีน เกาหลีใต้ ไทย และเวียดนาม ซึ่งผ่านคัดเลือกเป็นเวลาหลายเดือน

รวมถึงการแข่งขัน FC Pro Masters และทัวร์นาเมนต์รอบคัดเลือกในประเทศ กระทั่งได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศจากการจัดอันดับการสะสมคะแนน Ranking Point โดยทั้ง 16 ทีมจะแข่งขันเพื่อชิงเงินรางวัลรวม 300,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 11 ล้านบาท) และตําแหน่งแชมป์โลก FC Pro Champions Cup อันทรงเกียรติ 

16 ทีมที่เป็นตัวแทนประเทศในทัวร์นาเมนต์ FC Pro Champions Cup ครั้งแรกนี้ ประกอบไปด้วย 

  • 4 ทีม จากประเทศจีน ได้แก่ Shenzhen Wolves, Yanbian Magic Gaming, Beijing Born To Win และ Suzhou GaoTie Gaming
  • 4 ทีม จากประเทศเกาหลีใต้ ได้แก่ KT Rolster, WHGaming, Kwangdong Freecs และ Gen.G Esports
  • 3 ทีม จากประเทศเวียดนาม ได้แก่ XMEN, SOLO และ The Four Musketeers
  • 5 ทีม จากประเทศไทย ได้แก่ GRATZ, Advice E-sport, Royal Flush, Chonburi FC eSports และ Hydra Esports

รูปแบบการแข่งขันในครั้งนี้จะแบ่งเป็น 2 สาย คือ Winner Brackets และ Lower Brackets โดยใช้การนับคะแนนแบบ Best-of-5 เพื่อการแข่งขันที่เข้มข้น เร้าใจ ที่จะทดสอบทักษะของแต่ละทีมและผู้เล่นแต่ละคน ซึ่งทุกทีมต้องปฏิบัติตามกฎการแข่งขันของเกมอย่างเคร่งครัดตลอดระยะเวลาของการแข่งขัน FC Pro Champions Cup ผู้ชมการแข่งขันและแฟนเกมสามารถศึกษารายละเอียดกฎของเกมเพื่ออรรถรสในการรับชมได้ ที่นี่

แฟนอีสปอร์ตทั่วโลก สามารถดื่มด่ำกับการแข่งขัน FC Pro Champions Cup อันดุเดือดเข้มข้นได้ โดยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านชองทางของ EA SPORTS FC ONLINE THAILAND ทั้ง YouTube, Facebook และ TikTok ตามตารางการถ่ายทอดสด ดังนี้ 

รอบการแข่งขันวันที่เวลาเริ่มการแข่งขัน (ตามเวลาประเทศไทย)
FC Online Knockout Stage19 สิงหาคม 256716:00 น.
FC Online Knockout Stage20 สิงหาคม 256716:00 น.
FC Online Knockout Stage21 สิงหาคม 256716:00 น.
FC Online Knockout Stage22 สิงหาคม 256716:00 น.
FC Online Knockout Stage23 สิงหาคม 256716:00 น.
FC Online Knockout Stage24 สิงหาคม 256715:00 น.
Semi-finals and Finals25 สิงหาคม 256715:00 น.

ห้ามพลาดข่าวสารล่าสุดของทัวร์นาเมนต์ FC Pro Champions Cup ได้ที่ EA Sports FC Online Thailand

เกม FC Online เป็นเกมฟุตบอลออนไลน์ระดับโลกที่ให้ผู้เล่นสัมผัสประสบการณ์ฟุตบอลที่สมจริง ด้วยการสร้างทีมในฝันจากนักเตะที่ชื่นชอบ โดยอ้างอิงจากนักเตะตัวจริงมากกว่า 30,000 คน จากลีกชั้นนำทั่วโลก และได้รับลิขสิทธิ์ที่ถูกต้องจากสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ 

ติดตามข่าวสารกิจกรรมล่าสุดได้ที่เว็บไซต์ https://fconline.garena.in.th/

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: การีนา (ประเทศไทย)