โมนิกา สวินดาลล์และครอบครัวของเธอไปเที่ยวพักผ่อนฤดูร้อนที่เมืองกัลเวสตัน รัฐเทกซัส เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา แต่ในระหว่างที่ครอบครัวของเธอกำลังสนุกสนานกับวันหยุดนั้นเอง “เจซี” หลานชายวัย 9 ขวบของเธอซึ่งสูญเสียขาไปตั้งแต่เล็ก ก็ทำขาเทียมของเขาหายไประหว่างที่ลงเล่นน้ำทะเล

ครอบครัวสวินดาลล์ทั้งตกใจและเสียใจ โมนิกาตัดสินใจโพสต์เรื่องราวในกลุ่มเฟซบุ๊กของชุมชนเพื่อขอความช่วยเหลือจากชาวท้องถิ่นให้ช่วยตามหาขาเทียมของหลานชาย แต่แล้วครอบครัวของเธอก็คิดว่า เจซี อาจจะต้องใช้ขาเทียมข้างใหม่ เพราะใกล้จะเปิดเทอมเต็มที

ครอบครัวสวินดาลล์ตัดสินใจขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญด้วยการสร้างเพจระดมทุนเพื่อหาเงินมาจ่ายค่าขาเทียมข้างใหม่ของเจซีบนเว็บไซต์โกฟันด์มี เมื่อวันที่ 31 ก.ค. 2567 โดยอธิบายถึงที่มาที่ไปและความจำเป็นของเด็กชาย

โมนิกาซึ่งเป็นผู้เขียนข้อความบนเพจได้อธิบายว่า เธอได้ติดต่อไปยังศูนย์รับสร้างขาเทียมในเทกซัสซึ่งให้ความช่วยเหลือครอบครัวของเธออย่างดี โดยคิดค่าใช้จ่ายสำหรับขาเทียมข้างใหม่ของเจซีเพียง 7,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 247,474 บาท) ซึ่งถูกกว่าราคาจริง โดยปกติแล้ว การสั่งทำขาเทียม 1 ข้างจะมีราคาระหว่าง 5,000-50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 176,767-1,767,675 บาท)

หนูน้อยเจซีผู้ได้รับน้ำใจจากชาวโซเชียลเพื่อซื้อขาเทียมข้างใหม่

นอกจากนี้เธอยังอธิบายว่าพ่อแม่ของเจซีเพิ่งมีลูกแรกเกิดอีกคนหนึ่ง ซึ่งทำให้พวกเขามีเงินไม่พอจ่ายค่าขาเทียมของเจซี

หลังจากที่โมนิกาสร้างเพจยังไม่ทันข้ามวัน คนใจบุญก็สมทบทุนให้ครอบครัวของเธอจนเกินยอด 7,000 ดอลลาร์สหรัฐที่เธอตั้งไว้ ภายในเวลาเพียง 5 ชั่วโมงเท่านั้น โดยขณะนี้ยอดบริจาคเลย 12,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 423,678 บาท) ไปแล้ว

โมนิกาดีใจมาก เธอบอกว่า “ทุกคนยอดเยี่ยมมาก” ที่ช่วยเหลือพวกเขา เธอไม่ชอบเห็นหลานชายไม่มีขาและลูกชายหัวเสียที่ขาเทียมหาย แต่พวกเขาก็ผ่านมาได้ และอนาคตก็จะต้องดียิ่งกว่านี้แน่นอน

ที่มา : people.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES, gofundme.com