ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ส.ค. 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์เล่าประสบการณ์การเคลมรถยนต์แบรนด์ดัง หลังจากเพิ่งถอยรถป้ายแดงมาไม่นาน กลับเจอปัญหาแร็คพวงมาลัย แจ้งศูนย์หวังเคลมตามประกัน ดันเจอเลื่อนเคลม บอกว่า ต้องรอละไหล่ 3 เดือน และรอช่างซ่อม 2 เดือน

โดยผู้โพสต์เขียนเล่าว่า เมื่อไหร่ xxxxx จะจริงจังกับการแก้ปัญหาแร็คพวงมาลัยครับ ผมออกรถ xxxxxxx มาช่วงกลางเดือนกันยายน 2566 ประมาณปลายพฤศจิกายนแร็คพวงมาลัยพังที่ 8,000 กิโล อาการแร็คพวงมาลัยมีปัญหา ของผมเรียกได้ว่าค่อนข้างหนัก พวงมาลัยฝืนไม่ค่อยไปตามการควบคุม สมมุติหมุนพวงมาลัย 100% พวงมาลัยไปตามมือ 80% มีเสียงดังแก๊ก ๆ ทุกครั้งที่หมุนพวงมาลัย

ทำเรื่องเคลมที่ศูนย์แถวรัตนาธิเบศร์ กว่าจะได้เคลมรออะไหล่เกือบ 3 เดือน เป็นการรอที่ผลัดไปเรื่อย ๆ วันเคลมบอก 2 สัปดาห์ ครบ 2 สัปดาห์ กลายเป็น 1 เดือน 2 เดือน กระทั่งทนไม่ไหว ต้องโทรฯ ไปโวยกับศูนย์ว่าต้องรอให้ตาย รอให้เกิดอุบัติเหตุก่อนหรือไงถึงจะเคลมให้ อีก 1-2 วันนัดหมายเคลมเลย

ที่จะบอกคือผมได้เคลมเรียบร้อยแล้วก็จริง แต่คนที่ใช้ xxxxx อีกหลายคน เคลมรอบ 2-3 กันไปแล้ว นั่นแปลว่า xxxxx ไม่เคยจริงจัง หรือใส่ใจกับการแก้ปัญหา พังก็เคลม ๆ แต่อย่าลืมนะครับว่าหมดประกันศูนย์เมื่อไหร่ นั่นแปลว่าต้องจ่ายเอง จากบิลที่เคาะราคามา 20,000+ นะครับ

ถาม xxxxx ตรง ๆ ต้องรอมันเกิดเคสอุบัติเหตุรุนแรงก่อน ถึงจะจริงจังแก้ปัญหา? นี่พวงมาลัยนะครับ อะไหล่ชิ้นสำคัญ แต่ดูไม่ให้ความสำคัญเลย รถคันละ 1.7 ล้าน แร็คพังทั้งที่ยังป้ายแดงอยู่ ที่มาโพสต์ไม่ใช่อะไรนะครับ ในกลุ่ม xxx ตอนนี้คือแร็คพังกันรัว ๆ บางเคสเคลมยาก ช่างศูนย์บอกปัญหายังไม่ชัดเจนให้รอไปก่อน บางคนต้องรออะไหล่นานนับเดือน และต้องใช้แร็คพวงมาลัยพัง ๆ แบบนี้ทุกวัน ความปลอดภัยอยู่ไหนครับ?

อีกเรื่องคือรำคาญความคิดเห็นของคนในกลุ่ม xxx มาก ๆ บางคนไม่มีปัญหาผมยินดีด้วย แต่จะมาบอก พังก็เคลม ๆ ซีเรียสทำไม รถทุกค่ายมีปัญหาหมด อ่านแล้วอยากสำรอกครับ คนไม่พังก็คือพูดยังไงก็ได้แหละ ลองพังดูก่อนครับ

เผื่อใครไม่เข้าใจว่าปัญหาแร็คพวงมาลัย xxxxx มันเป็นปัญหาขนาดไหนลองเข้าไปดูในกลุ่มก็ได้ครับ ตอนนี้เหมือนกับว่า ช้าเร็ว พังทุกคัน ในคลิปคือรถของผมเองหมุนพวงมาลัยมีเสียงดังแก็ก ๆ ส่วนรูปอื่น ๆ ยกเว้นใบประเมินราคาเป็นรูปที่รวม ๆ มาจากในกลุ่ม xxx นะครับ…