จากกรณี นายสมยศ (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี เกิดอาการน้อยใจ น.ส.ปิยวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ภรรยาที่ขอเลิกรา และไปทำงานอยู่ต่างประเทศ ที่มาเลเซีย โดยลงมือชงน้ำแดงผสมยาฆ่าแมลงให้ลูกชายวัย 10 ขวบ กับลูกสาววัย 9 ขวบดื่ม จากนั้นก็ซดยาฆ่าแมลงหวังปลิดชีพตัวเอง โดยส่งภาพนาทีก่อเหตุให้ฝ่ายภรรยาดู โชคยังดี ญาติพี่น้องมาช่วยเหลือนำตัวส่ง รพ. ล้างท้องได้ทันเวลา ทำให้ 3 พ่อลูกรอดตายมาได้ เหตุเกิดในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

น้อยใจ? หนุ่มขี้หึงชง ‘น้ำแดง-ยาฆ่าแมลง’ กินพร้อม 2 ลูกน้อย ส่งให้เมียดู

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 5 ส.ค. น.ส.ปิยวรรณ ภรรยาของผู้ก่อเหตุ พร้อมด้วย น.ส.กชมน (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี พี่สาวของ น.ส.ปิยวรรณ ได้เดินทางมาที่ สภ.คลองหลวง เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมกับ ร.ต.อ.อดิศักดิ์ คชศักดิ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.คลองหลวง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้เวลาสอบสวนนานกว่า 2 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ ภายหลัง น.ส.ปิยวรรณ เปิดเผยว่า วานนี้ตนยังไม่ทราบเรื่อง เพราะเพิ่งเลิกงานมาตอนตีสี่ โดยสามีเป็นคนบล็อกเฟซบุ๊กของตน มาทราบเรื่องจากพ่อและพี่สาว ซึ่งช่วงเกิดเหตุ ทางพี่สาวประสานญาติที่อยู่กรุงเทพฯ ให้รีบเดินทางไปช่วยหลาน

สำหรับตนมีแผนจะกลับมาหาลูกโดยไม่ให้สามีรู้ แต่ปรากฏว่าไม่ทันการณ์ สามีชอบพาลูกไปนอนที่อื่น ไม่ยอมให้ลูกไปโรงเรียน เพราะเกรงว่า ตา (พ่อของตน) จะมาเอาลูกไปเลี้ยง สำหรับสาเหตุที่ต้องขอเลิก เพราะทนพฤติกรรมเลวร้ายของฝ่ายสามีไม่ไหว ทั้งอารมณ์รุนแรง และเคยทำร้ายร่างกายตนด้วย ปกติตนทำงานหาเงินให้ใช้ทุกเดือน ส่วนฝ่ายสามีเลี้ยงลูก ไม่คิดว่าจะกล้าทำกับลูกเพื่อประชดตนแบบนี้

ด้าน น.ส.กชมน เปิดเผยว่า นายสมยศ ติดต่อมาหาตน เมื่อเวลาประมาณ 12.15 น. ของวานนี้ (4 ส.ค. 67) มีการส่งคลิปมาให้ 3 คลิป เริ่มจากผสมยาให้ลูกกิน โดยให้คนเล็กกินก่อน จากนั้นจะให้คนโตกิน ก่อนที่ นายสมยศ จะกินตาม ตอนนั้นหลานเริ่มมีอาการอาเจียนแล้วเหมือนจะหมดสติ ขณะที่ตนอยู่สุไหงโก-ลก จึงรีบประสานญาติที่อยู่กรุงเทพฯ ให้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.คลองหลวง ก่อนนำกำลังไปช่วยเหลือหลานทั้งสองโดยเร็ว โชคยังดีที่ไปถึงในเวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง

น.ส.กชมน เปิดเผยด้วยว่า สำหรับสาเหตุที่ น.ส.ปิยวรรณ น้องสาวของตนต้องเลิกกับนายสมยศ เป็นเพราะทนพฤติกรรมไม่ไหว ฝ่ายชายไม่ยอมทำการทำงาน คอยจะหาเรื่องทะเลาะวิวาทตลอดเวลา ทางน้องสาวบ่ายเบี่ยงว่าถ้ากลับมาแล้วจะเอาอะไรกิน ก่อนหน้านี้ นายสมยศ ไปทำงานที่ประเทศเกาหลี ก่อนจะกลับมาขายของ ขายไปได้ไม่นานก็เลิกขายอ้างว่าปวดหลัง ทำให้น้องสาวของตนต้องทำงานหาเงินส่งให้ใช้ ฝ่ายชายทำหน้าที่เลี้ยงลูก 2 คนไปเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาจะพบว่าสภาพในบ้านรก ไม่เคยทำความสะอาด เพราะฝ่ายชายไม่เคยดูแลรับผิดชอบ เอาแต่เล่นเกม เวลาหึงหวงภรรยาก็จะขู่ฆ่าตัวตายพร้อมลูก เคยไปสะพานพระราม 9 ไลฟ์สดมาแล้ว แต่ก็ไม่กระโดด อีกครั้งจะไปก่อเหตุที่เขาใหญ่ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ให้ขึ้นไป กระทั่งมาก่อเหตุครั้งนี้จนสำเร็จ

ด้าน พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง กล่าวว่า ในเบื้องต้นตอนนี้เด็กทั้งสองคนมีอาการปลอดภัยแล้ว รวมถึงตัว นายสมยศ ด้วย จากการสอบสวน นายสมยศ ยังคงการภาคเสธ อ้างว่าไม่ได้วางยา แต่เอายาใส่อาหารไว้แล้วลูกหยิบไปกินเอง แต่ทางตำรวจมีพยานหลักฐาน เชื่อว่ามีเจตนากระทำความผิด จึงแจ้งข้อหา “พยายามฆ่า” เอาไว้ก่อน.