เมื่อวันที่ 5 ส.ค. บางทีการมีแฟนหรือไม่มีแฟนของเรา ทำเอาคนอื่นอยากจะรู้อยากจะเห็น ไม่ว่าในสังคมต่างประเทศ หรือ สังคมไทย สำหรับสังคมไทยหลายคนคงจะเจอคำถามที่ทำให้หงุดหงิด เวลาป้าข้างบ้านถามว่ามีแฟนหรือยัง อายุขนาดนี้แล้วเมื่อไหร่จะแต่งงาน หรืออะไรจิปาถะที่ป้าข้างบ้านอยากจะรู้ แต่ไม่ค่อยจะมีเห็นข่าวโมโหจนฆ่ากันตาย อย่างกรณีในประเทศอินโดนีเซีย

โดยเพจเฟซบุ๊ก World Forum ข่าวสารต่างประเทศ ได้โพสต์เรื่องราวเหตุการณ์ความรุนแรงดังกล่าวขึ้น ซึ่งเกิดขึ้นในประเทศอินโดนีเซีย ว่า ชายอินโดนีเซีย ถูกเพื่อนบ้านถามบ่อยๆ ว่า อายุ 45 แล้วทำไมยังไม่แต่งงาน เขาใช้ท่อนไม้ สังหารเพื่อนบ้านดับ

สุมาตราเหนือ ปมฆ่าเพื่อนบ้านเพราะรำคาญที่โดนถามบ่อยๆ ว่าเมื่อไหร่จะแต่งงาน ทำให้ชายวัย 45 ปี ลงมือสังหารเพื่อนบ้าน วัยเกษียณ 60 ปี

31.7.2024 ภรรยาผู้ตายเล่าว่า ชายวัย 45 ปี จอดรถมอเตอร์ไซค์ใกล้แผงขายของในตลาด และคว้าท่อนไม้ มาสังหารสามีชายวัย 60 ปีที่กำลังขายของ หลังเกิดเหตุชาวบ้านนำชายวัย 60 ปี ไปหาหมอ แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้

ภรรยาผู้เสียชีวิตยังเล่าว่า ทั้งสองคน เป็นเพื่อนบ้านกัน และชอบเลี้ยงไก่เหมือนกัน ไก่ของแต่ละฝ่าย ต่างไปนอนในเล้าไก่ของอีกฝ่าย สลับกันไปมา และเกิดการแกล้งกันก่อนหน้าลงมือสังหาร

ชายวัย 45 ปี ผู้ลงมือให้การว่า เขาโกรธที่ผู้ตายถามย้ำๆ หลายครั้งว่าอายุมากแล้ว เมื่อไหร่จะแต่งงาน, ทำไมยังไม่แต่งงาน เป็นสาเหตุของการลงมือ