ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ห้องฉายภาพยนตร์ คณะวิทยาการสารสนเทศ คณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จัดงาน “IT Open House & Job Fair 2024” ประจำปีการศึกษา 2567 โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ประยุกต์ ศรีวิไล ผู้รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นประธานกล่าวเปิดงาน

                 

รองศาสตราจารย์ ดร.จันทิมา พลพินิจ คณบดีคณะวิทยาการสารสนเทศ กล่าวว่า คณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จัดงาน “IT Open House & Job Fair 2024” ประจำปีการศึกษา 2567 พร้อมกับมอบครุภัณฑ์ (โทรทัศน์) 1 รายการ ให้แก่ คณะวิทยาการสารสนเทศ มอบรางวัลการประกวด TikTok IT Happiness จำนวน 7 รางวัล และบริษัท BayCom Group มอบเครื่องคอมพิวเตอร์ให้แก่โรงเรียนจำนวน 5 โรงเรียน งาน IT Open House & Job Fair 2024 เกิดจากการสร้างความร่วมมือร่วมกับบริษัทชั้นนำทางด้านนวัตกรรม เทคโนโลยีสารสนเทศ เทคโนโลยีมัลติมีเดีย และคอมพิวเตอร์ของประเทศ มาร่วมจัดกิจกรรมให้กับนิสิตและผู้ที่สนใจ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างโอกาสให้นิสิตที่กำลังศึกษา หรือที่กำลังจะสำเร็จการศึกษา ได้รับทราบเกี่ยวกับความต้องการของตลาดแรงงาน การเตรียมความพร้อมในการสมัคร สหกิจศึกษา หรือการสมัครงานกับบริษัทโดยตรง ตามความสนใจและความถนัดในศาสตร์ที่ได้ศึกษามา

นอกจากนี้ ยังเป็นเวทีในการสร้างความร่วมมือทางวิชาการหรือการวิจัย ตลอดจนแนวทางการพัฒนานิสิตร่วมกับบริษัทชั้นนำ เป็นโครงการนำร่องในการเสริมประสบการณ์ และความรู้ให้กับนิสิต เกี่ยวกับความต้องการของตลาดแรงงาน ซึ่งข้อมูลดังกล่าว ยังสามารถใช้ในการปรับปรุงหลักสูตรหรือรายวิชาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องให้ทันสมัย โดยในวันนี้ มีบริษัทเข้าร่วมทั้งสิ้น จำนวน 16 บริษัท มานำเสนอตำแหน่งงานของบริษัท และการจัดบูธแนะนำตำแหน่งงานที่บริษัทเปิดรับ 

ในกิจกรรมได้มีการพบปะแลกเปลี่ยน ร่วมกับบริษัท และมีกิจกรรมต่าง ๆ ได้แก่ การจัดบูธประชาสัมพันธ์ 9 หลักสูตรคณะฯ, บูธแคมป์ Workshop ด้าน 2D Character Design และ Mindstorms Robot Programing อบรมให้กับนักเรียนจากโรงเรียนเมืองพลพิทยาคม จังหวัดขอนแก่น 47 คน, โรงเรียนอนุกูลนารี จังหวัดกาฬสินธ์ุ 34 คน มีกิจกรรม IT Market โดยนิสิต 29 ร้านค้า และการแสดงดนตรีอะคูสติก Cosplay โชว์ 6 ทีม Cover Dance โชว์ 15 ทีม และ Random Dance ที่ลานหน้าคณะวิทยาการสารสนเทศ