การแข่งขันกอล์ฟกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 “ปารีสเกมส์” ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส แข่งขันที่สนามเลอกอล์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล พาร์ 71

เมื่อวันที่ 4 ก.ค.67 บุคคลชาย วันสุดท้าย ผลงานนักกอล์ฟไทย “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ วัย 35 ปี ที่เล่นโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 2 ส่งท้ายที่ อีเวนพาร์ 71 สกอร์รวม 4 วัน 6 โอเวอร์พาร์ 290 จบอันดับที่ 54 ด้าน “โปรเพชร” พชร คงวัดใหม่ โปรวัย 25 ปี ที่เล่นโอลิมปิกครั้งแรก เล่นไปได้ 11 หลุม ขอถอนตัวเนื่องจากมีอาการเจ็บหลัง ทำให้แข่งไม่จบ สกอร์รวมที่ 6 โอเวอร์

“โปรอาร์ม” กิรเดช กล่าวว่า อุปสรรคของตนคือการเดินทางเข้าเเข่ง ค่อนข้างยาก กฎระเบียบเยอะพอสมควร ทุกครั้งที่เข้าเเข่ง ต้องผ่านตำรวจ ผ่านทหาร คิดว่าสื่อสารกันยาก ส่วนสนามดีมาก สมบูรณ์แบบ ทุกอย่างนับว่าดี กับผลงานในโอลิมปิกเกมส์ครั้งที่ 2 ยอมรับว่ารู้สึกผิดหวังกับผลงาน

แฟ้มภาพ

ด้าน “โปรเพชร” พชร กล่าวว่า เป็นเกียรติที่ได้มาเล่น โอลิมปิก เป็นความภูมิใจของตนและครอบครัวที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของประเทศไทย โดยรวมค่อนข้างพอใจ มีเเค่ลูกเสิร์ฟที่ทำได้ไม่ดี ก่อนหน้านี้พยายามซ้อมลูกเสิร์ฟมาตลอด เเต่พอมาเจอสนามจริงที่ค่อนข้างเเคบ รวมถึงมีอาการเจ็บที่หลังมารบกวนเลยทำได้ไม่ดี โดยการเจ็บนี้มีตั้งแต่ก่อนเริ่มแข่ง 1 วัน หลังจากนั้นเข้ากายภาพเเต่ว่าสนามนี้รัฟค่อนข้างยาว ตนตีเข้ารัฟทุกวันเลย ทำให้อาการเจ็บสะสม หนักสุดคือหลุมที่ 10 ตีเข้ารัฟ เเล้วต้องใช้เหล็ก 9 ออกไปได้เเค่ 4 หลา ทำให้มีอาการรุนเเรง ต้องถอนตัว ถ้ามีโอกาสได้มาโอลิมปิกอีกจะตังใจฝึกซ้อมให้ดีกว่านี้ แต่ตอนนี้ขอทำผลงานปีต่อปีก่อน

ส่วนแชมป์กอล์ฟบุคคลชายโอลิมปิก ได้แก่ สกอตตี เชฟเฟอร์ จากสหรัฐ ตีวันสุดท้าย 9 อันเดอร์พาร์ 62 สกอร์รวม 19 อันเดอร์พาร์ 265 คว้าเหรียญทอง ส่วนเหรียญเงิน ทอมมี ฟลีตวูด จากสหราชอาณาจักร 18 อันเดอร์พาร์ 266 และเหรียญทองแดง ฮิเดกิ มัตสึยามา จากญี่ปุ่น 17 อันเดอร์พาร์ 267

ขณะที่กอล์ฟบุคคลหญิง แข่งวันที่ 7-10 ส.ค.67 ของไทยมี 2 คน “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล มือ 14 ของโลก กับ “แพตตี้” ปภังกร ธวัชธนกิจ มือ 16 ของโลก