กรณีวันที่ 4 ส.ค. หนุ่มกระบี่ มาทำงานเป็นพนักงานโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่เกาะยาวใหญ่ จ.พังงา ต้องนั่งรถทัวร์ เข้ากรุงเทพฯ ร้องเรียนและขอความช่วยเหลือจากนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ว่าถูกผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ใช้ปืน M16 ยิงข่มขู่ ถึงหน้าห้องพัก เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

หนีตาย! หนุ่มบุกร้อง ‘สายไหมต้องรอด’ ถูกผู้มีอิทธิพลลากเอ็ม16 ยิงขู่หน้าบ้าน

ความคืบหน้า เมื่อช่วงเย็นวันเดียวกัน (4ส.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตำบลพรุใน อ.เกาะยาว จ.พังงา เพื่อติดตามความคืบหน้า ได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี รอง ผบก.ภ.จว.พังงา ว่าหลังจากเกิดเหตุ พล.ต.ต.สมคะเน โพธิ์ศรี ผบก.ภ.จว.พังงา ได้สั่งการให้ตนพร้อมด้วย พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน ผกก.สืบสวน ภ.จว.พังงา นำกำลังลงพื้นที่เก็บหลักฐานและสอบถามพยานเพิ่มเติม พร้อมเข้าค้นจุดที่สงสัยหลายจุด ขณะะนี้ได้พยานหลักฐานที่จะสามารถออกหมายจับได้ในวันพรุ่งนี้(5ส.ค.)

พ.ต.อ.สุจินต์ กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบผู้ก่อเหตุพบว่ามีประวัติในคดีอาชญากรรมมาก่อน เบื้องต้นคาดว่าหลบหนีออกนอกพื้นที่ไปแล้ว ส่วนในเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ถูกระบุว่า แนะนำให้ผู้เสียหายไปร้องเพจสายไหมต้องรอด เพราะตำรวจในพื้นที่ทำอะไรไม่ได้นั้น ทางตำรวจภูธรจังหวัดพังงา จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาความจริงในเรื่องนี้ต่อไป

นายวิทูล บุญสพ กำนั้นตำบลพรุใน และนายภูริภัทร สงวนไถ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 ต.พรุใน กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นจากการลงพื้นที่พบว่าเป็นเรื่องของความขัดแย้งกันจากเหตุขับขี่รถจักรยานยนต์ ที่เด็กถูกตะโกนด่า และไปบอกผู้ใหญ่ให้มาเคลียร์ ซึ่งเคลียร์กันบานปลายจนเป็นเรื่องใหญ่เกิดขึ้น ซึ่งทั้งสองฝ่ายไม่ใช้คนในพื้นที่ แต่มาอาศัยทำมาหากินอยู่ในเกาะยาว ในฐานะผู้นำท้องที่ก็ยืนยันว่าพื้นที่เกาะยาว ไม่มีผู้มีอิทธิพล เราอยู่กันอย่างพี่อย่างน้อง ช่วยเหลือกันและกัน เป็นพี่น้องมุสลิม ร้อยละ90 ขณะคนที่ก่อเหตุใช้อาวุธ M 16 ตนก็ไม่เคยเจอมาก่อน ส่วนอีกคนเป็นเจ้าของร้านอาหารในพื้นที่

นายอนุพงษ์ อาษาราษฎร์ รอง นายกเทศมนตรีตำบลเกาะยาวใหญ่ บอกว่า ข่าวที่ออกไปนั้นส่งกระทบต่อชาวเกาะยาว ทำให้คนทั่วไปเข้าใจว่าบนเกาะยาวมีผู้มีอิทธิพล ใช้ความรุนแรง อยากให้สื่อลงพื้นที่มาตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เป็นเรื่องของคนจากที่อื่นมาทะเลาะขัดแย้งกันในพื้นที่ ขอยืนยันว่าในพื้นที่เกาะยาวนั้นไม่มีผู้มีอิทธิพล ส่วนเรื่องของคดีก็ให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะติดตามจับกุมคนก่อเหตุให้ได้โดยเร็วต่อไป