หลังจากเกมแบดมินตันโอลิมปิก 2024 รอบรองชนะเลิศ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันมือ 8 ของโลก วัย 23 ปี ชนะ หลี่ ซีเจี๋ย มือ 7 โลก จากมาเลเซีย 2-0 เกม 21-14, 21-15 เข้ารอบชิงชนะเลิศในวันที่ 5 ส.ค. ตีในช่วงค่ำ สร้างประวัติศาสตร์นักแบดมินตันคนแรกของไทยที่เข้าชิงโอลิมปิก และคนแรกที่ได้เหรียญแบดมินตัน รวมทั้งจะเป็นเหรียญแรกอย่างเป็นทางการของทัพไทย ใน “ปารีสเกมส์”

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์)​, รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย กล่าวว่า กุลวุฒิ เป็นนักกีฬาที่มีสมาธินิ่งมากๆ ทุกคนเห็นเวลาแข่งขัน ไม่เคยหลุดสมาธิ เป็นสิ่งที่เห็นชัดเจนแตกต่างกับนักกีฬาคนอื่นๆ ที่วิวแข่งขันด้วย และสิ่งเหล่านี้ก็ทำให้มีวันนี้ได้

ประมุขขนไก่ไทย กล่าวว่า เห็นความมุ่งมั่นทุ่มเทของวิว แม้ว่าจะได้มาหลายแชมป์ ถึงวันนี้ก็ยังไม่ลดละ ความมุ่งมั่นทุ่มเทในการฝึกซ้อม และในการที่จะพัฒนาตัวเอง อยากขอให้นักกีฬาดู “วิว” กุลวุฒิ

คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า หลังจบการแข่งขัน ตนได้พูดคุยกับ วิว ถามไปว่าต้องการเท่าไหร่ขอให้บอกมา ซึ่ง วิว ตอบว่า “โอ๊ย ดีใจจัง เป็นกำลังใจอย่างมากครับ”​ ซึ่งก็จะมาคุยกันอีกทีว่าเจ้าตัวอยากจะได้รางวัลเท่าไหร่ ซึ่งเท่าไหร่ก็ได้เลย