“วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันมือ 8 ของโลก วัย 23 ปี เผยรอบชิงชนะเลิศโอลิมปิกเกมส์ 2024 เตรียมเน้นเกมบุก เพื่อล่าเหรียญทอง ยืนยันเจ็บไม่มาก

นักตบลูกขนไก่หนุ่มไทย เอาชนะ หลี่ ซีเจี๋ย มือ 7 โลก จากมาเลเซีย 2-0 เกม 21-14, 21-15 เข้ารอบชิงชนะเลิศในวันที่ 5 ส.ค. ตีในช่วงค่ำ สร้างประวัติศาสตร์นักแบดมินตันคนแรกของไทยที่เข้าชิงโอลิมปิก และคนแรกที่ได้เหรียญแบดมินตัน รวมทั้งจะเป็นเหรียญแรกอย่างเป็นทางการของทัพไทย ใน “ปารีสเกมส์” โดยที่ จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักมวยหญิงรุ่น 66 กก. ก็เป็นอีกรายที่ได้เหรียญแน่ๆ อย่างน้อยก็เหรียญทองแดง จากการเข้ารอบรองชนะเลิศ ที่จะต่อยวันที่ 6 ส.ค.

หลังเกม “เจ้าวิว” กุลวุฒิ กล่าวว่า เกมนี้พยายาม คิดละแต้ม ทีละรอบ ไม่มีเกมไหนง่าย ทุกคนเตรียมตัวมาอย่างดี ทั้งร่างกาย ฝีมือ แต่วันนี้คุมเกมได้ดี คุมตัวเองได้ดี คุมรูปแบบดี วันนี้พยายามเล่นให้เร็วขึ้น เพราะถ้ารับมากก็จะแพ้ สำหรับบรรยากาศรอบรองชนะเลิศโอลิมปิกเกมส์นั้น ยอมรับว่าตื่นเต้นกว่าทุกรายการ เพราะเป็นโอลิมปิกเกมส์ ตื่นเต้นกว่ารอบชิงชนะเลิศรายการชิงแชมป์โลกด้วย เพราะชิงแชมป์โลกมีทุกปี แต่โอลิมปิก 4 ปีมีครั้ง อีก 4 ปี ก็อายุมากขึ้น

เมื่อถามถึงอาการบาดเจ็บ ที่ให้แพทย์มาดูตอนเกมแรก วิว กล่าวว่า เป็นแผลเลือดออกที่หัวเข่าขวา แพทย์มาดูก็ดี ได้พักด้วย ส่วนสันมือที่มีแผลจากเกมที่แล้วไม่ได้เป็นไร

“เป็นแผลปกติ ถ้าไม่มีแผลก็แพ้ไปนานแล้ว” เจ้าวิว กล่าวติดตลก

ยอดนักแบดมินตันไทย กล่าวต่อไปว่า รอบชิงชนะเลิศจะทำให้ดีสุด คู่แข่งมากฝีมือ ต้องมีสติ ทำให้เต็มที่ ทำให้ดีที่สุด สไตล์คล้ายๆ กับคู่แข่งรอบรองฯ จะต้องเล่นเกมบุก เพราะถ้ารับมากจะเสียเปรียบ ต้องบุกก่อน หาจังหวะให้ดี มีโอกาสก็ต้องใส่ บีบเกมเร็ว เคลื่อนที่ให้เร็ว เรื่องการฟื้นสภาพร่างกายไม่มีปัญหา เพราะการเล่นเวิลด์ทัวร์ไม่ได้พักเลย เต็มที่พัก 1 วัน แต่มาเล่นโอลิมปิกได้พักมากกว่า ก่อนรอบรองฯ ก็ได้พัก.