จู่ๆ ก็กลายเป็นประเด็นที่ถูกชาวเน็ตตั้งคำถามและถกเถียงกันสนั่นบนโลกออนไลน์ เมื่อ “สาวแย้-นนทพร ธีระวัฒนสุข” เน็ตไอดอลชื่อดัง ซึ่งล่าสุดสาวแย้ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า รับสมัครเลขาฯ 1 อัตรา โดยมีเงินเดือน 17,000 บาท แต่คุณสมบัติทำเอาชาวเน็ตต้องคอมเมนต์ถามกันเข้ามามากมาย

โดยสาวแย้ได้โพสต์เกี่ยวกับคุณสมบัติและลักษณะในการทำงานของเลขาฯ ว่า

“รับสมัครเลขาแย้เอง 1 ตำแหน่ง เงินเดือน 17,000
คุณสมบัติ
1 ได้ทุกเพศ อายุ 21-30 ปี
2 การศึกษา ป.ตรี หรือ ปวส. ขึ้นไป
3 ตัดต่อ VDO สั้นๆได้
4 มีความรู้ด้าน Tiktok เป็นอย่างดี
5 มี Sense ด้านการถ่ายภาพ ถ่าย VDO
6 ทำ Graphic Design ได้
6 มนุษยสัมพันธ์ดี สมาธิดี ซื่อสัตย์ รอบคอบ
มีความรับผิดชอบ
มีความอดทนสูงเพราะงานหนักมากกกก
7 ขับรถได้จะดีมาก
หน้าที่ 1 เป็นเลขา งานจิปาถะต่างๆ 2 ถ่าย VDO ภาพนิ่ง 3 คิดคอนเท้นท์ 4 ดูแลหลังบ้าน Social Media FB IG Tiktok LineOA ทำคอนเท้นท์ ตอบคอมเม้นท์ เป็น Admin 5 แพ็คของ ส่งของ 6 ตัดต่อ VDO 7 ทำ Graphic Design
สามารถมาทำงานที่ พัฒนาการซอย 50 ได้ สัปดาห์ละ 5 วัน จันทร์-ศุกร์ 10:00-19:00 น. เวลาอาจมีการขยับ + – 3 ชม. (แต่จะให้จบใน 9 ชม.) รายได้ต่อเดือนเริ่มต้น 17,000 ฿ ช่วงทดลองงาน 600฿/ 1 วัน เริ่มทดลองงาน เป็นต้นไป ส่ง ประวัติ หรือ ผลงานที่ผ่านมาที่อีเมล์ ทางเราจะติดต่อกลับค่ะ”

งานนี้หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ทำเอาชาวเน็ตแห่แชร์สนั่น อีกทั้งยังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันมากมาย รวมถึงคอมเมนต์ถกเถียงเกี่ยวกับประเด็นของเงินเดือนที่ไม่เหมาะสมกับหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ

ต่อมาทางด้านหญิงแย้ก็ได้ออกมาประกาศอีกว่า “ได้คนแล้วนะค้า” พร้อมกับอธิบายเกี่ยวกับการทำงานของเลขาฯ และได้ขอโทษที่ทำให้หลายคนไม่พอใจผ่านคอมเมนต์โพสต์ดังกล่าวว่า 


“ไม่ด่าไม่ว่ากันนะทุกท่าน ขอโทษที่ทำให้ทุกท่านไม่พอใจนะค้า แต่แย้อยากให้ scope งานกว้างๆไว้ก่อน ไม่ใช่ว่าหน้าที่ทุกอย่างจะต้องทำทั้งหมดใน 1 วันนะคะ แค่อยากได้คนที่ทำได้บ้าง ทำเป็นบ้าง เผื่อไว้ Support กันในวันที่แย้ไม่ว่างแค่นั้น
และใครเก่งด้านไหน ก็จะผลักดันกันต่อให้ไปในแนวทางนั้นๆ เลยพูดง่ายๆ คือ งานไม่ได้หนักขนาดนั้นค่า อย่าด่าว่ากันเลยน้า ทุกคนมีคุณค่าในตัวเองทั้งนั้นค่ะ”

หลังจากที่สาวแย้ได้เผยแพร่โพสต์ดังกล่าวไปได้ไม่นาน ก็ได้ทำการลบโพสต์ที่เกี่ยวกับการรับสมัครเลขาฯ และโพสต์ที่อธิบายชี้แจงเกี่ยวกับกระแสที่เกิดขึ้นออกอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ดร.หญิงแย้ นนทพร ธีระวัฒนสุข