เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 4 ส.ค. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้ TikTok@bestt_26 ได้โพสต์คลิปวิดีโอสุดใจฟู เมื่อผู้โพสต์กำลังรอกลับรถบนถนนอยู่นั้น ก็พบชายน้ำใจงามที่จอดรถเพื่อกลับรถเช่นกัน เปิดไฟกะพริบเพื่อขอสัญญาณรถข้างหลัง แล้วลงไปช่วยพยุงคุณลุงเดินข้ามถนนได้อย่างปลอดภัย

โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า “ลุงคนนี้ข้ามถนนไม่ได้อยู่นาน จนพี่คนนี้เค้าออกจากรถไปช่วย ชื่นชมค่ะ” ซึ่งในคลิปเผยให้เห็น บรรยากาศที่ฝนเพิ่งตกใหม่ๆ จู่ๆ ลุงคนหนึ่งซึ่งมีความผิดปกติทางขาและต้องใช้ไม้ค้ำยันในการเดิน กำลังจะข้ามถนนเพื่อไปอีกฝั่ง แต่แล้วความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดี เมื่อมีชายใจดีที่จอดรถเพื่อกลับรถเช่นกัน ได้เปิดไฟกะพริบเพื่อขอสัญญาณรถคันหลัง และรีบลงจากรถโดยไม่ใส่รองเท้า ไปช่วยพยุงคุณลุงข้ามถนนได้อย่างปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความชื่นชมกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “คนทำดี ทำต่อไปชื่นชมค่ะ สังคมต้องการคนดี, สุดยอดค่ะ คุณเป็นคนดีของสังคม, ไม่จำเป็นต้องมีพลังวิเศษ ขอแค่มีน้ำใจบนโลกใบนี้ก็พอแล้ว, ชื่นชมค่ะ เห็นแบบนี้ใจฟู” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : @bestt_26