เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 67  นายวันขัย  สอนศิริ อดีต สว. โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว หัวข้อ “เดือนสิงหา เศรษฐาต้องมากับทักษิณ” โดยระบุว่า อะไรจะช่างเหมาะเจาะเคราะห์ดีขนาดนั้น เดือน ส.ค.ปีที่แล้วเขาโหวตให้นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกฯ และส.ค.ปีนี้ ก็จะมีการโหวตให้นายเศรษฐาหลุดพ้นคดี ทั้งปลายเดือน ส.ค. นายทักษิณ ชินวัตร ก็จะพ้นโทษ เป็นพญามังกรที่จะแผลงฤทธิ์ และเป็นพญาอินทรีที่จะสยายปีก ดังที่ประกาศไว้เมื่อวันเกิดว่า เพื่อไทยต้องเป็นพรรคอันดับหนึ่งในการเลือกตั้งครั้งหน้า ปัญหาความเชื่อมั่นและปัญหาเศรษฐกิจจะต้องเร่งแก้ไข เป็นสัญญาณชัดว่านายทักษิณต้องออกมาขยับขับเคลื่อนด้วยตัวเอง ไม่อย่างนั้นเพื่อไทยจะเป็นพรรคอันดับหนึ่งไม่ได้

นายวันชัย ระบุว่า รัฐบาลโดยพรรคเพื่อไทยที่เป็นแกนนำ จะมาเป็นอันดับ 1 ได้หรือไม่นั้น อยู่ที่ว่าพรรคร่วมยังแน่นปึ้กแข็งขันไปด้วยกันได้หรือไม่ ทั้งผลงานที่โดนใจจะออกมาหรือไม่ ก็อย่างที่เห็นว่ารอยปริในพรรคร่วมเริ่มจะเกิดขึ้น คงจะต้องรีบอุดรอยรั่วโดยปรับ ครม.และพรรคร่วมในเร็วๆ นี้แน่นอน ดิจิทัลวอลเล็ตก็มาแล้ว คนหลายสิบล้านกำลังคึกคัก ถ้าได้เงินมาจับจ่ายใช้สอย ก็คงจะระเบิดเถิดเทิงกันไปใหญ่  โครงการแลนด์บริดจ์ที่พัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคใต้ขับเคลื่อนโดยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกฯ และรมว.คมนาคม กำลังเร่งให้เกิดขึ้นโดยเร็วในรัฐบาลเศรษฐา ทั้งเรื่องแก้ปัญหาปากท้องของประชาชน ก็จะตามมารัวๆ อีกมากมาย เป็นการสยายปีกทั้งการเมืองและเศรษฐกิจ บ้านเล็กบ้านใหญ่จะกลับมาคึกคักทั่วทุกหัวระแหง 

“ทั้งหมดต้องคุณทักษิณเท่านั้น เมื่อพ้นโทษแล้วจึงไม่มีอะไรที่จะต้องพะวงหน้าพะวงหลังกันอีกต่อไป ต้องเดินหน้าเพื่อมาเป็นที่ 1 ให้ได้ ส.ค.นี้จึงเป็นเดือนแห่งการเริ่มต้นที่ทั้งคุณเศรษฐาหลุดคดีและคุณทักษิณพ้นโทษ ต้องมาขับเคลื่อนไปด้วยกัน ไม่อย่างนั้นเพื่อไทยก็ไปไม่รอด” นายวันชัย กล่าว.