แมดดี้ มัวร์ คุณแม่วัย 26 ปีจากเมืองเมซา รัฐแอริโซนา เล่าประสบการณ์ที่เริ่มต้นอย่างน่าตกใจและลงท้ายด้วยเสียงหัวเราะซึ่งเกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ในวันเกิดเหตุ คุณแม่ยังสาวเพิ่งจะกล่อมลูกชายวัย 1 ขวบของเธอให้นอนกลางวันได้สำเร็จ จากนั้นเธอก็ออกไปอาบแดดนอกบ้าน ระหว่างนั้นเธอก็คอยตรวจสอบลูกชายผ่าน “กล้องพี่เลี้ยง” หรือกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ในบ้านสำหรับคอยดูลูกชาย 

เมื่อเธอมองไปที่หน้าจอซึ่งฉายภาพจากห้องนั่งเล่นในบ้านของเธอ มัวร์ก็ตื่นตระหนกอย่างมากเพราะภาพที่เธอได้เห็น ซึ่งเป็นภาพด้านหลังของลิงกอริลลาตัวใหญ่มากกำลังยืนอยู่ในห้องนั่งเล่นที่บ้านของเธอ

ต่อมา มัวร์ได้นำเรื่องราวไปโพสต์ลงบน “ติ๊กต็อก” พร้อมกับเฉลยความจริงเบื้องหลังภาพจากกล้องพี่เลี้ยงไปด้วย

ในคลิปที่โพสต์ไว้ มัวร์บอกว่าหลังจากที่เธอเห็นกอริลลายักษ์ตัวนั้น เธอก็รีบกลับเข้าไปในบ้านอย่างเร็วที่สุดเพื่อไปดูว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่

หลังจากนั้นเธอก็พบคำตอบว่า ภาพที่เห็นจากจอมอนิเตอร์เป็นเพียงภาพของตุ๊กตากอริลลาตัวเท่าฝ่ามือ เพียงแต่มุมกล้องทำให้มันดูใหญ่โตเกินจริงและน่าตกใจเมื่อมองผ่านจอ

มัวร์บอกว่ามันคือตุ๊กตากอริลลาซึ่งมาจากสวนสัตว์ของเล่นของลูกชาย “มันเป็นของเล่นชิ้นเล็กนิดเดียว แต่พออยู่หน้ากล้องแล้วดูใหญ่มาก ดูเหมือนจริงมาก ๆ มันดูเหมือนกอริลลาที่มีชีวิตจริง มีอยู่แวบนึงที่ฉันคิดจริง ๆ ว่านี่เรากำลังตกอยู่ในอันตรายหรือเปล่า?”

ด้านผู้ชมในติ๊กต็อกหลายคนก็แสดงความเห็นว่า มัวร์ไม่ใช่เพียงคนเดียวที่มองผิด ตอนที่พวกเขาดูคลิปช่วงแรกก็รู้สึกตกใจเหมือนกัน ยิ่งทุกวันนี้มีข่าวแปลก ๆ เรื่องแปลก ๆ ที่คาดไม่ถึงเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ทำให้พวกเขาอดคิดไม่ได้ว่ากอริลลาที่เห็นอาจจะเป็นสัตว์จริง ๆ 

เมื่อความจริงเฉลยออกมาในตอนท้ายคลิป ก็กลายเป็นเรื่องชวนขำขันและทำให้คลิปนี้กลายเป็นไวรัล เรียกยอดเข้าชมได้ไม่ต่ำกว่า 1.1 ล้านครั้งเข้าไปแล้ว

ที่มา : nypost.com

เครดิตภาพ : TikTok / @mooremaddss